Sau khi nhiều hình ảnh spyshot của mẫu Suzuki GSX-S1000 được đăng tải thì Suzuki cũng chính thức ra mắt mẫu naked bike mới nhất của mình, cùng với đó là phiên bản với yếm gió đầy đủ mang tên GSX-S1000F.

Suzuki GSX-S1000F

Suzuki GSX-S1000F

Về mặt công nghệ, cả hai xe đều không khác gì nhau, nhưng cấu trúc thân xe của mỗi phiên bản lại dành riêng cho các kiểu biker khác nhau.

Theo thông tin của Suzuki, hai mẫu Suzuki GSX-S1000 và GSX-S1000F đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 999cc lấy từ mẫu GSX-R1000 2008, tuy nhiên khối động cơ này đã được hiểu chỉnh lại để có công suất và mômen xoắn tốt hơn mà không cần tăng vòng tua máy, điều này giúp xe dễ vận hành và hoạt động ở môi trường nội đô. Đồng thời, để giúp xe hoạt động phù hợp hơn với đường phố, hàng còn đầu tư thay đổi piston đúc nhẹ hơn và hiệu chỉnh hành trình trục khuỷu.

"Bao bọc" khối động cơ nói trên là bộ khung nhôm mới với gắp đôi giống thế hệ Gixxer 1.000 phân khối hiện tại, cùng với đố là bộ phuộc hành trình ngược JYB và giảm xóc đơn phía sau có tính năng điều chỉnh độ cao.

Suzuki GSX-S1000F có yên cao 815mm, như vậy mẫu GSX-S1000F là một trong những mẫu xe 1.000cc thấp nhất hiện nay, phần yên và đuôi bình xăng nhỏ gọn cũng đồng thời giúp người lái dễ dàng chống chân mà không gặp phải khó khăn nào.

Theo Suzuki, mẫu GSX-S1000F cũng có thể được xếp vào phân khúc xe sport-touring bởi động cơ của xe đã được hiệu chỉnh, thấp hơn so với bản sport.

Suzuki GSX-S1000
Suzuki GSX-S1000

Suzuki GSX-S1000F

Suzuki GSX-S1000F