Sau chiến dịch thu hồi tại Úc và Nhật Bản, đến lượt Honda Mỹ thông báo thu hồi hàng loạt đối với ba mẫu xe CB500F 2013, CB500X 2013 và CBR500R 2013 do liên quan đến lỗi rò rỉ dầu động cơ. Có tổng cộng 6.954 chiếc thuộc 3 mẫu xe trên nằm trong diện thu hồi tại thị trường Mỹ.

Theo các tài liệu do Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ công bố, các bu-lông giữ trục mổ cò được xử lý chống ăn mòn không đúng cách. Điều này khiến các bu-lông này dễ bị lỏng ra trong khi xe hoạt động, qua đó khiến dầu động cơ bì rò rỉ. Trong một số trường hợp, bu-lông có thể bị rời ra hoàn toàn, làm giảm sức mạnh động cơ hoặc khiến xe chết máy.

Honda Mỹ lần đầu tiên biết về lỗi này vào hồi tháng 7 năm ngoái sau khi nhận được 3 phản hồi của đại lý về việc bảo hành cho xe bị rò rỉ dầu. Hai tuần sau, nhà máy Honda Thái Lan phát hiện ra rằng bu-lông trên một chiếc môtô ở thị trường khác không được sơn phủ đúng cách. Đến tháng 8 năm 2013, Honda Mỹ tiếp tục nhận được phản hồi thứ tư về việc rò rỉ dầu và tiến hành kiểm tra lại dây chuyền sản xuất, đặc biệt là khâu xiết bu-lông.

Từ tháng 9 năm 2013 đến tháng 1 năm 2014, nhà máy của Honda tiếp tục kiểm tra việc bảo trì bảo dưỡng tại các đại lý cũng như việc lắp ráp xe trong nhà máy nhằm xác định số lượng xe sử dụng bu-lông lỗi. Đến ngày 6 tháng 2, công ty Honda Motor quyết định thực hiện thu hồi hàng loạt xe bị dính lỗi. Tính đến ngày 12 tháng 2, Honda Mỹ đã nhận được 17 phản hồi về việc rò rỉ dầu động cơ, tuy nhiên rất may là không có tai nạn hay người nào bị thương do lỗi này.

Sau khi thu hồi, các đại lý của Honda sẽ thay bu-lông lỗi bằng bu-lông hoàn chỉnh. Toàn bộ số phụ kiện cần thay trên xe bao gồm hai bu-lông, hai vòng đệm và một vòng O-ring 45mm.