Nhiều người cứ ngỡ, CB ra đời trong thập niên '70 là dòng xe Honda được độ nhiều nhất. Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn đã đúng.

Trên thực tế, còn một mẫu xe Honda khác cũng thường xuyên lọt vào mắt xanh các hãng độ xe, đó là Ruckus. Là thành viên của dòng scooter nhưng Honda Ruckus sở hữu kiểu dáng khá đặc biệt với lốp rộng, bộ khung "lộ thiên" và đèn pha kép.

Nhiều công ty tại Mỹ cũng lấy cảm hứng từ mẫu scooter nhỏ xinh được trang bị động cơ chỉ có dung tích 49 cc đến từ Nhật Bản. Điển hình trong số đó là hãng Rucksters đặt trụ sở tại Arcadia, California.

Về cơ bản, đây là một hãng chuyên cung cấp nhiều phụ kiện đặt hàng dành cho môtô. Điều đặc biệt nằm ở chỗ, đây là công ty do anh Hai Truong, một người gốc Việt, làm giám đốc.
 
Honda Ruckus độ độc đáo của thợ gốc Việt 1
Yên xe được bọc da in họa tiết Louis Vuitton.

Mẫu xe Honda Ruckus độ của Rucksters có tên LV Project. Theo hãng Rucksters, xe được đặt tên theo thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton.

Để hoàn thành dự án LV Project, hãng Rucksters đã hợp tác với "đồng nghiệp" BTX Industries. Chi tiết đầu tiên được chăm sóc chính là khối động cơ. Theo đó, hãng Rucksters đã đưa động cơ GY6, dung tích 150 cc mới vào Honda Ruckus. Đây là loại động cơ thường được sử dụng cho dòng scooter cỡ lớn hơn.

Honda Ruckus độ độc đáo của thợ gốc Việt 2
 
Bên cạnh đó là bộ chế hòa khí Mikuni TM28 và hệ thống xả Yoshimura. Với trọng lượng dưới 90 kg, Honda Ruckus độ hứa hẹn là một cỗ máy linh hoạt và nhanh nhẹn trên đường phố. Chắc chắn vận tốc tối đa của Honda Ruckus độ sẽ lớn hơn con số 64 km/h nguyên bản.
 
Honda Ruckus độ độc đáo của thợ gốc Việt 3
 
Ngoài ra, hãng Rucksters còn tháo bỏ phần khung và thân vỏ phía sau. Cuối cùng là phủ lên xe lớp sơn Du Pont màu rượu champagne. Nổi bật trên nền sơn là những chi tiết màu đồng.
 
Honda Ruckus độ độc đáo của thợ gốc Việt 4
 
Được biết, lốp sau khá rộng của Honda Ruckus độ có nguồn gốc từ một chiếc xe sử dụng trong sân golf. Tất cả đã tạo nên một Honda Ruckus độ thực sự đáng chiêm ngưỡng.