Theo bản báo cáo tài chính vừa được Honda Motor công bố, hãng xe đến từ Nhật Bản đã bán được 15,5 triệu xe trong năm tài chính 2012, kéo dài từ đầu tháng 4 năm 2012 đến 31 tháng 3 năm 2013.

So với con số 15,1 triệu xe bán ra trong năm tài chính 2011, doanh số bán hàng của Honda đã tăng 2,8%. Đặc biệt tại Bắc Mỹ, doanh số của Honda đã tăng tới 25% so với một năm trước đó.

Doanh thu từ mô tô của Honda đạt 1,34 nghìn tỷ Yên – tương đương 13,7 tỷ Đô la Mỹ, trong năm vừa qua, giảm nhẹ so với con số 1,35 tỷ Yên của năm trước đó. Cũng theo các con số được đăng tải trên Motorcycle, lợi nhuận dòng của Honda đã đạt con số 757,7 tỷ Yêu – tương đương 772,9 triệu USD, tăng nhẹ so với con số 71,5 tỷ Yên của năm tài chính trước.

Honda cũng đặc biệt thành công tại thị trường Bắc Mỹ, với tổng số khoảng 250.000 xe bán ra, tăng 25% so với một năm trước. Trong đó các mẫu xe mới như Gold Wing F6B, CRF250L và CRF110 đều có được thành công lớn.

Doanh số bán hàng của Honda Motor tại châu Á cũng tăng nhẹ, với 13 triệu xe bán ra trong năm tài chính 2012, tăng 5% so với con số 12,4 triệu xe bán ra trong năm tài chính 2011. Doanh số bán hàng của hãng tại châu Âu, Nhật Bản và các khu vực khác như Brazil hầu như không có biến động.

Trong năm tài chính tiếp theo, kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2014, Honda Motor dự kiến sẽ đạt doanh số bán hàng toàn cầu khoảng 17,4 triệu xe. Trong đó doanh số tại Bắc Mỹ sẽ tiếp tục tăng với 315.000 xe bán ra. Ngoài ra, doanh số của hãng tại Nhật Bản, châu Á, châu Âu và nhiều thị trường khác sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn.