Bộ phận sản xuất môtô và xe gắn máy của Honda là Honda Motor vừa công bố doanh số bán hàng của mình trong quý I vừa qua. Theo đó, trong ba tháng đầu năm 2014, Honda đá bán ra tổng cộng 4,137 tỉ xe, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2013.

Trong số đó, có hơn 62.000 xe Honda được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ, tương đương với doanh số của 3 tháng đầu năm 2013. Châu Á tiếp tục là thị trường chủ lực của hãng xe Nhật Bản với doanh số bán hàng khổng lồ là 3,593 tỉ xe trong quý I, tăng 3,3% so với năm ngoái. Năm nay thị trường châu Âu có bước chuyển mạnh mẽ với mức tăng doanh số 15,3 %, đạt 60.000 xe. Hai thị trường khác cũng gặt hái được thành công cho Honda là Nam Mỹ và châu Phi, trong khi đó Honda lại để mất thị phần tại thị trường nội địa Nhật Bản khi doanh số bán hàng giảm từ 52.000 của quý I 2013 xuống 48.000 xe trong quý I 2014.

Với 4,137 tỉ xe được bán ra, Honda đạt được doanh thu 407,7 tỉ Yên, tương đương 3,99 tỉ USD, tăng 2.7% so với năm ngoái. Thu nhập kinh doanh đạt 43,9 tỉ Yên, tương đương 430 triệu USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này chính là nhờ doanh số bán hàng cũng như chiến lược mở rộng dòng sản phẩm của Honda vừa qua.

Nhìn chung, trong quý I vừa qua, Honda Motor đạt lợi nhuận ròng 146,5 tỉ Yên, tương đương 1,435 tỉ USD, tăng lên đáng kể so với con số 122,3 tỉ Yên của năm ngoái.

Từ nay đến hết năm tài khóa 2014-2015, Honda đã giảm doanh số dự kiến từ 18.240.000 xe xuống 18.080.000 xe. Theo Honda, doanh số bán hàng của hãng sẽ giảm tại các thị trường chính như châu Á, Nam Mỹ và châu Phi. Ngược lại, doanh số dự kiến tại thị trường Bắc Mỹ sẽ tăng từ 300.000 xe lên 310.000 xe.