Cách đây không lâu, hãng Honda đã chính thức giới thiệu mẫu xe CBR150R 2012 tại thị trường Ấn Độ sau khi trình làng "cục cưng" trong triển lãm New Delhi năm nay. Ngoài một số nước Đông Nam Á, Ấn Độ được coi là thị trường xe thể thao 150 phân khối lớn nhất của Honda. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng Ấn Độ lại lên tiếng chê Honda CBR150R 2012 đắt.

Tại thị trường Ấn Độ, Honda CBR150R 2012 được bán với giá 116.385 Rupee (tương đương 2.321 USD). Với giá bán cơ bản như trên, Honda CBR150R 2012 đắt hơn cả Yamaha R15 lẫn KTM Duke 200. Trong khi đó, thành viên nhà Honda lại thua kém Yamaha R15 và KTM Duke 200 về mặt thông số hoạt động.
 
img
Yamaha R15

Cụ thể, Yamaha R150 được trang bị động cơ 4 thì, dung tích 150 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 17 mã lực và mô men xoắn cực đại 15 Nm. KTM Duke 200 sử dụng động cơ 200 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 25 bhp và mô men xoắn 19,2 Nm. Hai con số tương ứng của Honda CBR150R 2012 bao gồm công suất 17,6 bhp và mô men xoắn 12,66 Nm.

Thêm vào đó, Yamaha R15 và KTM Duke 200 đều nhẹ hơn Honda CBR150R 2012. Trọng lượng của hai đối thủ nhà Honda đều dừng ở mức 136 kg. Về phần mình, Honda CBR150R 2012 nặng 138 kg. Những yếu tố trên kết hợp với nhau khiến nhiều người tin Honda CBR150R 2012 sẽ chậm hơn Yamaha R15 và KTM Duke 200. Quan trọng hơn, Honda CBR150R 2012 nhắm đến phân khúc môtô thể thao tính năng cao nhưng lại không chứng minh được ưu điểm của mình so với hai đối thủ.

img
KTM Duke 200
 
Bù lại, "đứa con" nhà Honda sở hữu thiết kế thoải mái hơn cho người lái. Đây là lợi thế rất lớn so với Yamaha R15, đặc biệt trong mắt những người dân thành thị định mua môtô để sử dụng hàng ngày.

Dù sao, CBR150R 2012 hứa hẹn sẽ vẫn hút khách tại thị trường Ấn Độ nhờ cái mác Honda. Phải chăng đây cũng là nguyên nhân khiến hãng Honda tự tin báo giá cao hơn cho CBR150R 2012?

Theo Indian