Lâu nay, Harley-Davidson đã tích cực đấu tranh với một hình ảnh mang tính rập khuôn về nhóm khách hàng "ruột". Theo đó, nhiều người có quan niệm chỉ những người đàn ông da trắng lớn tuổi mới thích và mua xe Harley-Davidson.

Chiến dịch Stereotypical Harley của hãng xe nước Mỹ là một nỗ lực thay đổi hình ảnh đó. Chiến dịch quảng cáo đã cho thấy những khách hàng đích thực và sự đa dạng trong lứa tuổi cũng như giới tính của người mua xe Harley-Davidson.
 
Video chiến dịch Stereotypical Harley

Chống lại định kiến là một nhiệm vụ khó khăn nhưng hãng Harley-Davidson lại may mắn nắm trong tay một số dữ liệu xác thực để chức minh dòng sản phẩm của họ được cả giới trẻ, chị em phụ nữ lẫn cộng đồng người thiểu số ưa chuộng. Đây là những dữ liệu do công ty Polk chuyên nghiên cứu ngành công nghiệp ôtô - xe máy đưa ra.

Cụ thể, Harley-Davidson là nhãn hiệu môtô dẫn đầu thị trường Mỹ trong năm 2012 về số lượng khách hàng trẻ, ở độ tuổi 18-34, nữ giới, người Mỹ gốc Phi và gốc Latin. Không những thế, số lượng những khách hàng trên còn có xu hướng tiếp tục tăng lên trong vòng 5 năm tới.

Theo công ty Polk, lượng xe Harley-Davidson đến tay khách hàng trẻ ở độ tuổi 18-34 cao gấp 20 lần so với đối thủ gần nhất trong năm 2012. Ngoài ra, Harley-Davidson còn là nhãn hiệu yêu thích nhất của phụ nữ Mỹ. Lượng xe bán cho phụ nữ của tất cả các nhãn hiệu khác cộng lại cũng không bằng Harley-Davidson. Trong khi đó, một nửa những người Mỹ gốc Phi và Latin đều mua xe Harley-Davidson.

"Chúng tôi không chỉ sản xuất môtô đơn thuần. Thay vào đó, chúng tôi tiếp thêm tự do cho mỗi cá nhân", ông Mark-Hans Richer, giám đốc tiếp thị của Harley-Davidson, phát biểu. "Mong ước thể hiện bản thân đã đưa khách hảng đến với dòng xe Harley-Davidson. Xe của chúng tôi mang tính toàn cầu, đậm chất nhân văn đồng thời thể hiện văn hóa và lịch sử".

Chưa hết, dữ liệu của công ty Polk còn cho thấy Harley-Davidson là hãng dẫn đầu thị trường môtô Mỹ về tỉ lệ khách hàng nam giới, da trắng ở độ tuổi 35 trở lên trong năm 2012. Tuy nhiên, tốc độ tăng của nhóm khách hàng này không bằng giới trẻ, phụ nữ, người Mỹ gốc Phi và Latin.

"Chúng tôi có câu "không chiếc Harley-Davidson nào giống nhau". Khách hàng của chúng tôi cũng vậy. Khách hàng của Harley-Davidson đến từ nhiều nền văn hóa, nền tảng và thế hệ khác nhau. Tất cả đều chung nhau một quan niệm về cuộc sống", ông Richer cho biết thêm.