Có lẽ chẳng ai có thể tưởng tượng đến việc nhãn hiệu Harley-Davidson bắt tay vào sản xuất một mẫu môtô thể thao. Để thỏa mãn những người hâm mộ nhãn hiệu Harley-Davidson và môtô thể thao, kỹ sư Jim Carducci đã quyết định tạo ra một sản phẩm đặc biệt.
 
Carducci là một kỹ sư có niềm đam mê đặc biệt với dòng môtô hầm hố theo phong cách thể thao. Để thực hiện niềm đam mê của mình, Carducci đã bắt tay vào quá trình độ Harley-Davidson Sportster và tạo ra Dual Sport SC3 Adventure.
 
Trước khi bắt tay vào chế tạo Dual Sport SC3 Adventure, Carducci đã mất 10 năm để lái thử với các mẫu xe như BMW GS, KTM 950 và sản phẩm theo phong cách thể thao khác. Carducci đã mua một chiếc Harley-Davidson Sportster phiên bản kỷ niệm đời 2003 và tái thiết kế dưới dạng bản vẽ 2D.
 
Sau đó, Carducci dựng lại phần khung, tay đòn, vành xe và động cơ để chúng tương thích với nhau. Ngoài ra, Carducci còn tăng dung tích bình xăng, chỉnh sửa đèn pha và bổ sung hệ thống định vị toàn cầu GPS hoàn toàn mới cho Dual Sport SC3 Adventure.

Harley-Davidson Sport "lột xác" thành môtô địa hình 1

Đặc biệt, động cơ trên chiếc Harley-Davidson Sportster 2003 đã được tăng dung tích xi-lanh lên 1.250cc. Bên cạnh đó là giảm xóc mới, phuộc Öhlins, vành 18 inch trước và 21 inch sau. Ống xả được đặt làm riêng theo chất của dòng môtô thể thao địa hình.

Sau 2,5 năm, Dual Sport SC3 Adventure vẫn chưa được hoàn thành. Tất cả những gì chúng ta thấy chỉ mới dừng ở mức sơ bộ. Carducci vẫn muốn tiếp tục thiết kế lại phần ống xả để tạo kiểu dáng ấn tượng hơn nữa.
 
Cùng ngắm một số hình ảnh của Dual Sport SC3 Adventure độ từ Harley-Davidson Sportster:

Harley-Davidson Sport "lột xác" thành môtô địa hình 2

Harley-Davidson Sport "lột xác" thành môtô địa hình 3

Harley-Davidson Sport "lột xác" thành môtô địa hình 4

Harley-Davidson Sport "lột xác" thành môtô địa hình 5

Theo BikeExif