Trong thời gian gần đây, hãng Honda có vẻ ưa chuộng phương pháp phát triển nhiều sản phẩm dựa trên một nền tảng. Bằng chứng là sự ra đời của dòng Honda CBR500R và CBR400R mới. Đến với triển lãm EICMA 2013, hãng Honda một lần nữa lại thể hiện rõ giải pháp tiết kiệm chi phí của mình thông qua cặp đôi CB650F và CBR650F mới.

Trong đó, Honda CB650F sở hữu kiểu dáng naked-bike. Còn lại là Honda CBR650F thuộc phân khúc môtô thể thao.

EICMA 2013: Honda ra mắt cặp đôi môtô 650 phân khối mới 1
Honda CB650F 2014

Hướng đến đối tượng khách hàng là giới trẻ, các kỹ sư của Honda đã thiết kế khung gầm và động cơ của CB650F cũng như CBR650F 2014 sao cho cân bằng kiểu dáng thể thao với tính thực dụng. Cả hai đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 649cc nhỏ gọn và nghiêng 30 độ về phía trước. Đường kính cũng như khoảng chạy pít-tông trong động cơ lần lượt là 67 và 46 mm.

Theo hãng Honda, động cơ trên cặp đôi môtô mới có thể sản sinh công suất tối đa 85,8 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 46,5 lb-ft tại 8.000 vòng/phút. Ống xả nằm ngay bên dưới gắp sau.

Được biết, Honda CB650F và CBR650F 2014 có thể hoàn thành quãng đường 349 km sau khi được đổ đầy bình xăng có dung tích 17,4 lít. Như vậy, mức tiêu hao nhiên liệu của cặp đôi môtô mới nhà Honda là 4,98 lít/100 km.

EICMA 2013: Honda ra mắt cặp đôi môtô 650 phân khối mới 2
Honda CBR650F 2014

Honda CB650F và CBR650F 2014 được trang bị phuộc 41 mm truyền thống không tùy chỉnh theo tải. Đằng sau là giảm xóc tùy chỉnh 7 vị trí. Giảm xóc được gắn trực tiếp vào gắp bằng nhôm đúc. Bên cạnh đó là bộ mâm bằng nhôm đúc 5 chấu nằm trong lốp có kích thước 120/70-17 trước và 180/55-17 sau.

Cả hai xe đều đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Lực hãm bắt nguồn từ phanh đĩa 320 mm trước và 240 mm sau. 

Ngoài thiết kế tổng thể, giữa Honda CB650F và CBR650F 2014 còn có một số điểm khác biệt đáng chú ý. Thứ nhất, Honda CB650F không đi kèm nhiều phụ kiện bảo vệ xe khỏi thời tiết, trừ vỏ cụm đèn pha. Trong khi đó, Honda CBR650F 2014 lại được trang bị bộ phụ kiện bảo vệ đầy đủ và thể thao. 

Thứ hai là tư thế ngồi trên hai xe cũng hoàn toàn khác nhau. Trong đó, Honda CB650F 2014 tạo tư thế ngồi thẳng lưng cho người điều khiển với tay lái rộng. Về phần mình, Honda CBR650F 2014 lại khiến người điều khiển ngả về phía trước nhiều hơn.

Một số hình ảnh chi tiết của Honda CB650F và CBR650F 2014:

EICMA 2013: Honda ra mắt cặp đôi môtô 650 phân khối mới 3

EICMA 2013: Honda ra mắt cặp đôi môtô 650 phân khối mới 4

EICMA 2013: Honda ra mắt cặp đôi môtô 650 phân khối mới 5

EICMA 2013: Honda ra mắt cặp đôi môtô 650 phân khối mới 6
Honda CB650F 2014

EICMA 2013: Honda ra mắt cặp đôi môtô 650 phân khối mới 7

EICMA 2013: Honda ra mắt cặp đôi môtô 650 phân khối mới 8

EICMA 2013: Honda ra mắt cặp đôi môtô 650 phân khối mới 9

EICMA 2013: Honda ra mắt cặp đôi môtô 650 phân khối mới 10

EICMA 2013: Honda ra mắt cặp đôi môtô 650 phân khối mới 11

EICMA 2013: Honda ra mắt cặp đôi môtô 650 phân khối mới 12
Honda CBR650F 2014