Trong tháng 10/2015 vừa qua, tin đồn về việc hãng Ducati phát triển phiên bản 400 phân khối mới của Scrambler đã xuất hiện. Đến nay, cánh săn ảnh mới lần đầu tiên bắt gặp Ducati Scrambler 400 trên đường thử tại Ý.


Ducati Scrambler 400 sử dụng động cơ L-Twin, làm mát bằng gió.

Ducati Scrambler 400 sử dụng động cơ L-Twin, làm mát bằng gió.

Qua hình ảnh trên đường thử, có thể thấy Ducati Scrambler 400 sẽ sử dụng động cơ L-Twin, làm mát bằng gió, dung tích 400 phân khối hoàn toàn mới. Như vậy, điều này hoàn toàn khác so với tin đồn là Ducati Scrambler 400 sẽ được trang bị động cơ xi-lanh đơn trước đó.

Trong khi đó, đàn anh Ducati Scrambler hiện đang có mặt trên thị trường sử dụng động cơ L-Twin, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 800 phân khối. Động cơ này có công suất tối đa 75 mã lực.


Cụm đèn pha nhỏ hơn loại trên Ducati Scrambler 800.

Cụm đèn pha nhỏ hơn loại trên Ducati Scrambler 800.

Ngoài ra, Ducati Scrambler 400 mới trên đường thử còn cho thấy xe sử dụng phuộc ống lồng thông thường phía trước và cụm đèn pha cỡ nhỏ hơn đàn anh 800 phân khối. Điều này không có gì khó hiểu khi đây là phiên bản thấp hơn của dòng Ducati Scrambler. Ở phiên bản 800 phân khối, Ducati Scrambler hiện đi kèm phuộc lộn ngược.

Theo một số tin đồn, Ducati Scrambler 400 được phát triển dựa trên khung gầm của phiên bản 800 phân khối nhưng nhẹ hơn. Ống pô của Ducati Scrambler 400 nguyên mẫu trên đường thử có vẻ không phải là loại sẽ được dùng cho phiên bản sản xuất.


Ống xả tạm của Ducati Scrambler 400.

Ống xả tạm của Ducati Scrambler 400.

Dự đoán, Ducati Scrambler 400 sẽ chính thức trình làng vào ngày 16/11 sắp tới, trước thềm triển lãm EICMA 2015 diễn ra tại kinh đô thời trang Milan, Ý. Đây là một trong 9 sản phẩm mới mà hãng Ducati muốn giới thiệu với người tiêu dùng tại triển lãm EICMA năm nay.

Hiện giá bán của Ducati Scrambler 400 vẫn chưa được hé lộ. Dự kiến, Ducati Scrambler 400 sẽ rất rẻ vì bản thân phiên bản 800 phân khối hiện đã có giá bán cực “mềm”, chỉ 8.495 USD tại thị trường Mỹ.