Diavel là mẫu xe được Ducati thiết kế với đường nét, hình dáng pha trộn giữa dòng xe naked bike và cruise. Chính vì vậy, ngay khi mới trình làng, Ducati Diavel đã gây nên một cuộc tranh cãi về kiểu dáng. Sự pha trộn hài hòa giữa hai dòng môtô không hề tạo ra một mẫu xe kỳ quái và xấu xí. Ngược lại, sự đan xen ấy lại mang đến một mẫu xe mới mà ai cũng phải trầm trồ ngước nhìn.
 
img
Tổng thể của phiên bản cromo không khác nhiều so với phiên bản thường

Cách đây 4 tháng, đại diện của Ducati Việt Nam đã công bố giá bán của hai phiên bản Diavel được lắp ráp tại Thái Lan là phiên bản tiêu chuẩn cùng phiên bản carbon có mức giá bán thấp hơn nhiều so với các nhà nhập khẩu đơn lẻ lần lượt là 667,8 triệu đồng và 787,5 triệu đồng. Mới đây một chiếc Diavel phiên bản Cromo cũng bất ngờ xuất hiện tại showroom Ducati Hà Nội theo đơn đặt hàng, chiếc xe có giá bán ở giữa hai phiên bản từng xuất hiện, khoảng 728 triệu đồng.
 
img
Khung ống thép chịu lực dạng lưới của Diavel

Về cơ bản chiếc xe vẫn sử dụng bộ khung dạng lưới và thép ống gia cố để tăng khả năng chịu lực đồng thời giảm trọng lượng của xe cũng được sơn màu đen. Điểm nổi bật duy nhất chính là lớp mạ chrome sáng loáng hai bên bình xăng cùng phông chữ Ducati cổ và yên xe được thay đổi nhằm tạo cảm giác ngồi không bị trượt. Vành xe sử được nâng cấp bằng 6 nan kép tạo thành hình khối thay vì 9 nan đơn như hai phiên bản cùng dòng như Diavel Cromo hai ốp sườn xe.
 
img
Phần đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha hai tầng cùng dải đèn L.e.d phát sáng ban ngày

Phần đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha hai tầng, bao gồm đèn cốt và pha cùng với xi nhan trước đặt dọc chạy liền với thân xe. Đuôi xe vuốt cao với hai hàng đèn hậu đặt dọc kết hợp tông màu đỏ làm chiếc xe càng trở nên quyến rũ. Hơn nữa, vị trí gắn biển số cũng khiến nhiều người phải tò mò khi được gắn độc lập phía dưới bánh sau kèm theo tác dụng chắn bùn. Thành viên nhà Ducati sở hữu chiều dài cơ sở 1.590 mm cùng chiều cao yên xe 770 mm phù hợp với vóc dáng của người Châu Á. Bình nhiên liệu của Ducati Diavel có thể chứa đến 17 lít xăng.
 
 
img
 Màn hình hiển thị đa thông tin

Ducati Diavel Carbon được trang bị hai màn hình hiển thị. Một màn hình LCD ngay trên tay lái dùng để hiển thị tốc độ, vòng tua máy cùng với thời gian và các loại đèn cảnh báo khác. Bên cạnh đó là màn hình TFT được bố trí trên bình xăng có chức năng hiển thị hệ thống khóa, lựa chọn chế độ điều khiển, nhiệt độ không khí, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình hay cả lịch bảo trì.
 
img
 Khối động cơ Testatretta hoành tráng của Diavel

Được trang bị động cơ Testatretta kiểu L-Twin với góc nghiêng 11 độ, dung tích xylanh 1.198cc, phun nhiên liệu điện tử và hộp số 6 cấp, Ducati Diavel Carbon sản sinh công suất 162 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 127,5 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hệ thống lái của Diavel được thiết lập với 3 chế độ Urban (Nội thành), Touring (Đường trường) và Sport (Thể thao).

Ducati Diavel Carbon được trang bị giảm xóc trước có thể điều chỉnh tùy ý với hành trình ngược 50 mm do nhãn hiệu danh tiếng Marzocchi DLC (Diamond Like Carbon) sản xuất. Giảm xóc sau có dạng Monoshock được cung cấp bởi hãng Sachs.

Diavel được trang bị một số tính năng an toàn hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo của Ducati (DTC) và hệ thống Ride-by-Wire có chức năng tạo ra một cấu hình phù hợp với 1 trong 3 chế độ chạy. Do đó, tại mỗi chế độ chạy, sẽ có sự thay đổi về mã lực cũng như bướm ga sao cho phù hợp.

Một số hình ảnh chi tiết của xe:
 
img

img

img

img

img

img


Ảnh: Huy Hùng