Trong triển lãm EICMA 2015, hãng Wunderlich đã gây bất ngờ khi trình làng một mẫu mô tô độ cực ấn tượng dựa trên BMW R1200GS ăn khách. Qua bàn tay của hãng Wunderlich, BMW R1200GS đã biến thành mẫu mô tô hybrid dẫn động 2 bánh.

Trong triển lãm EICMA 2015, hãng Wunderlich đã gây bất ngờ khi trình làng một mẫu mô tô độ cực ấn tượng dựa trên BMW R1200GS ăn khách. Qua bàn tay của hãng Wunderlich, BMW R1200GS đã biến thành mẫu mô tô hybrid dẫn động 2 bánh.


Về thiết kế, BMW R1200GS dẫn động 2 bánh trông khá lạ mắt và có thể không hợp nhãn với nhiều người. Dù sao, BMW R1200GS dẫn động 2 bánh mới chỉ dừng lại ở mức xe concept.

Về thiết kế, BMW R1200GS dẫn động 2 bánh trông khá lạ mắt và có thể không hợp nhãn với nhiều người. Dù sao, BMW R1200GS dẫn động 2 bánh mới chỉ dừng lại ở mức xe concept.


Bù lại, BMW R1200GS phiên bản độ được xem là “chiến mã” hoàn hảo khi vẫn giữ được đặc tính tiện lợi và có thể vượt mọi địa hình của động cơ làm mát bằng chất lỏng vừa bổ sung thêm công suất từ mô-tơ điện. 

Bù lại, BMW R1200GS phiên bản độ được xem là “chiến mã” hoàn hảo khi vẫn giữ được đặc tính tiện lợi và có thể vượt mọi địa hình của động cơ làm mát bằng chất lỏng vừa bổ sung thêm công suất từ mô-tơ điện. 


Bên cạnh đó là độ bám đường tốt hơn nhờ hệ dẫn động 2 bánh, giúp BMW R1200GS phiên bản độ Wunderlich chinh phục mọi điều kiện địa hình khó.

Bên cạnh đó là độ bám đường tốt hơn nhờ hệ dẫn động 2 bánh, giúp BMW R1200GS phiên bản độ Wunderlich chinh phục mọi điều kiện địa hình khó.


Trên những địa hình khó, độ bám là điều vô cùng quan trọng. Đây chính là lợi thế mà BMW R1200GS phiên bản độ Wunderlich có. BMQ R1200GS phiên bản độ Wunderlich được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột phá trên các cung đường địa hình “khó nhằn” khi bánh trước được hỗ trợ thêm lực kéo từ mô-tơ điện Evolt có công suất 7,6 kW. 

Trên những địa hình khó, độ bám là điều vô cùng quan trọng. Đây chính là lợi thế mà BMW R1200GS phiên bản độ Wunderlich có. BMQ R1200GS phiên bản độ Wunderlich được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột phá trên các cung đường địa hình “khó nhằn” khi bánh trước được hỗ trợ thêm lực kéo từ mô-tơ điện Evolt có công suất 7,6 kW. 


Mô-tơ điện nằm trên bánh trước có thể điều chỉnh độc lập, kể cả khi xe đang vận hành. Một mình mô-tơ điện phía trước có thể giúp BMW R1200GS phiên bản độ Wunderlich đạt vận tốc tối đa 20 km/h. 

Mô-tơ điện nằm trên bánh trước có thể điều chỉnh độc lập, kể cả khi xe đang vận hành. Một mình mô-tơ điện phía trước có thể giúp BMW R1200GS phiên bản độ Wunderlich đạt vận tốc tối đa 20 km/h. 


Đặc biệt, hãng Evolt chuyên về xe điện còn trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển BMW R1200GS dẫn động hai bánh. Kinh nghiệm của hãng Evolt đã giúp BMW R1200GS dẫn động hybrid chẳng khác nào xe thương mại.

Đặc biệt, hãng Evolt chuyên về xe điện còn trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển BMW R1200GS dẫn động hai bánh. Kinh nghiệm của hãng Evolt đã giúp BMW R1200GS dẫn động hybrid chẳng khác nào xe thương mại.


Thú vị hơn nữa, mô-tơ điện còn có chế độ đảo chiều, cho phép BMW R1200GS dẫn động hai bánh chạy giật lùi ở tốc độ 3 km/h. Chức năng này cực kì hữu ích khi xe bị mắc kẹt trong những chuyến off-road, khi việc quay xe 180 độ hoặc tiến về phía trước là không thể.

Thú vị hơn nữa, mô-tơ điện còn có chế độ đảo chiều, cho phép BMW R1200GS dẫn động hai bánh chạy giật lùi ở tốc độ 3 km/h. Chức năng này cực kì hữu ích khi xe bị mắc kẹt trong những chuyến off-road, khi việc quay xe 180 độ hoặc tiến về phía trước là không thể.


Nhược điểm duy nhất khi sử dụng hệ dẫn động hybrid là khiến trọng lượng xe tăng lên khá nhiều. Tuy nhiên, hãng Wunderlich đã thiết kế bộ khung đặc biệt của BMW R1200GS để giải quyết vấn đề này. Bên cạnh đó là hệ thống phanh tái sinh năng lượng để tăng thêm phạm vi hoạt động bằng điện. 

Nhược điểm duy nhất khi sử dụng hệ dẫn động hybrid là khiến trọng lượng xe tăng lên khá nhiều. Tuy nhiên, hãng Wunderlich đã thiết kế bộ khung đặc biệt của BMW R1200GS để giải quyết vấn đề này. Bên cạnh đó là hệ thống phanh tái sinh năng lượng để tăng thêm phạm vi hoạt động bằng điện. 


Với nhiều ưu điểm không thể phủ nhận, những mẫu xe tương tự BMW R1200GS dẫn động 2 bánh hứa hẹn sẽ trở nên phổ biến trong tương lai không xa.

Với nhiều ưu điểm không thể phủ nhận, những mẫu xe tương tự BMW R1200GS dẫn động 2 bánh hứa hẹn sẽ trở nên phổ biến trong tương lai không xa.

Hà Vân – Tham khảo Autoevolution