Tính đến hiện tại, Ấn Độ có thể được xem là một trong những thị trường môtô lớn nhất cũng như quốc gia sản xuất xe máy lớn nhất thế giới. Vì vậy cũng dễ hiểu khi quốc gia này thực hiện chế độ thuế quan "hà khắc" với các mẫu xe nhập khẩu. Mới đây, mẫu BMW R nineT nhập khẩu vào thị trường Ấn Độ đã bị đánh thuế rất cao, dẫn đến xe có cái giá không tưởng tại thị trường này.

Mẫu R nineT với phong cách café racer vừa được hãng xe Đức ra mắt tại Ấn độ cách đây không lâu. Phong cách thiết kế của xe đã khiến các tín đồ café racer cũng như độ xe tại Ấn Độ không ngừng xuýt xoa và thèm muốn. Tuy nhiên sau khi chịu đủ các loại thuế quan, chiếc BMW R nineT đã bị đội giá lên đến mức 39.000 USD, đắt hơn nhiều so với giá của những siêu môtô hàng đầu hiện nay. Như vậy giá của BMW R nineT sau thuế tại Ấn Độ đã gấp khoảng 2,6 so với giá gốc của xe khoảng 15.500 USD. Điều này khiến những khách hàng Ấn Độ từng có ý định mua xe phải méo mặt vì mức giá quá "chát".

Việc giá của những chiếc môtô phân khối lớn bị đôi lên gấp hai đến ba lần giá trị thực không chỉ xảy ra ở Ấn Độ mà còn xảy ra ở nhiều quốc gia khác tại châu Á như Malaysia, Indonesia và Việt Nam...

R nineT sẽ là mẫu xe cuối cùng mà BMW trang bị động cơ boxer thế hệ cũ. BMW R nineT hiện sử dụng động cơ xi-lanh đôi, dung tích 1.170cc, làm mắt bằng dầu. Sức mạnh của khối động cơ này là 110 mã lực tại tua máy 7.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 119 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Tuy được trang bị động cơ "khủng" sức mạnh lớn, nhưng khối động cơ này cũng chưa hẳn sẽ khiến xe nhanh hơn bởi trọng lượng của xe khá nặng, đạt mức 222 kg.

Các trang bị đáng chú ý khác trên xe bao gồm phuộc USD ống lồng, giảm xóc đơn tích hợp vào gắp đơn phía sau, hệ thống ống xả Akrapovic, hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn và nhiều chi tiết khác. Xe có duy nhất một tùy chọn màu là đen bạc.