Trong một năm, sẽ chỉ có 1 hoặc 2 mẫu mô tô độ đột phá, khiến ai cũng phải nhớ đến. Chiếc BMW Landspeeder của hãng độ Revival Cycles đến từ thành phố Austin, bang Texas, Mỹ, là một trong số đó.

Trong một năm, sẽ chỉ có 1 hoặc 2 mẫu mô tô độ đột phá, khiến ai cũng phải nhớ đến. Chiếc BMW Landspeeder của hãng độ Revival Cycles đến từ thành phố Austin, bang Texas, Mỹ, là một trong số đó.


Câu chuyện đằng sau BMW Landspeeder cũng lạ lùng như bản thân chiếc xe. 1 năm về trước, có một khách hàng đề nghị chúng tôi tạo ra chiếc xe độ để trưng bày trong bộ sưu tập gồm khoảng 20 mô tô khác nhau, Alan Stulberg, chủ hãng độ Revival Cycles kể. Ý định của vị khách hàng này là thuê ít nhất 5 hãng độ khác nhau cùng lúc. Tuy nhiên, chúng tôi rất hứng thú với dự án này.

Câu chuyện đằng sau BMW Landspeeder cũng lạ lùng như bản thân chiếc xe. "1 năm về trước, có một khách hàng đề nghị chúng tôi tạo ra chiếc xe độ để trưng bày trong bộ sưu tập gồm khoảng 20 mô tô khác nhau", Alan Stulberg, chủ hãng độ Revival Cycles kể. "Ý định của vị khách hàng này là thuê ít nhất 5 hãng độ khác nhau cùng lúc. Tuy nhiên, chúng tôi rất hứng thú với dự án này".


Vị khách hàng cho phép Alan và hãng độ Revival Cycles thoải mái thể hiện ý tưởng với chi phí đầy đủ. Đây không phải là lần đầu tiên chuyện tương tự xảy ra. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng tôi biết một chiếc mô tô độ sẽ không bao giờ được chủ nhân cầm lái. Do đó, chiếc xe không nhất thiết phải được phép lưu thông trên đường phố, Alan cho biết thêm.

Vị khách hàng cho phép Alan và hãng độ Revival Cycles thoải mái thể hiện ý tưởng với chi phí đầy đủ. "Đây không phải là lần đầu tiên chuyện tương tự xảy ra. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng tôi biết một chiếc mô tô độ sẽ không bao giờ được chủ nhân cầm lái. Do đó, chiếc xe không nhất thiết phải được phép lưu thông trên đường phố", Alan cho biết thêm.


Sau khi nghiên cứu nhiều phương án khác nhau, Alan quyết định chọn phong cách tương tự chiếc Ernst Henne Landspeeder nổi tiếng trong quá khứ.

Sau khi nghiên cứu nhiều phương án khác nhau, Alan quyết định chọn phong cách tương tự chiếc Ernst Henne Landspeeder nổi tiếng trong quá khứ.


Landspeeder được ra đời dựa trên chiếc mô tô đua BMW R37 đời 1928. Đây là một trong những dòng mô tô ra đời để lập kỷ lục thành công nhất từ trước đến nay. Từ tay lái có hình dáng khí động học đến bánh đặc phía sau, tất cả mang đến một mẫu mô tô đua tuyệt đẹp, Alan nhận xét.

Landspeeder được ra đời dựa trên chiếc mô tô đua BMW R37 đời 1928. Đây là một trong những dòng mô tô ra đời để lập kỷ lục thành công nhất từ trước đến nay. "Từ tay lái có hình dáng khí động học đến bánh đặc phía sau, tất cả mang đến một mẫu mô tô đua tuyệt đẹp", Alan nhận xét.


Một trong những phương châm từ lúc thành lập của hãng Revival Cycles là luôn chế tạo những chiếc xe tốt hơn nguyên bản. Xe độ của Revival Cycles bao giờ cũng nhẹ hơn, nhanh hơn, đẹp hơn và vận hành ấn tượng hơn. BMW Landspeeder cũng không phải là ngoại lệ.

Một trong những phương châm từ lúc thành lập của hãng Revival Cycles là luôn chế tạo những chiếc xe tốt hơn nguyên bản. Xe độ của Revival Cycles bao giờ cũng nhẹ hơn, nhanh hơn, đẹp hơn và vận hành ấn tượng hơn. BMW Landspeeder cũng không phải là ngoại lệ.


Hãng Revival Cycles đã quyết định chế tạo 2 chiếc BMW Landspeeder khác nhau, 1 để trưng bày theo yêu cầu khách hàng và 1 có thể đua thực thụ. Chiếc BMW Landspeeder trong ảnh là phiên bản trưng bày nhưng hoàn toàn có thể chạy trên đường đua. Mục tiêu của chúng tôi là hai chiếc xe BMW Landspeeder có thể đạt vận tốc 241 km/h, Alan tiết lộ.

Hãng Revival Cycles đã quyết định chế tạo 2 chiếc BMW Landspeeder khác nhau, 1 để trưng bày theo yêu cầu khách hàng và 1 có thể đua thực thụ. Chiếc BMW Landspeeder trong ảnh là phiên bản trưng bày nhưng hoàn toàn có thể chạy trên đường đua. "Mục tiêu của chúng tôi là hai chiếc xe BMW Landspeeder có thể đạt vận tốc 241 km/h", Alan tiết lộ.


Dù chủ xe không có ý định lái nhưng chiếc BMW Landspeeder trưng bày vẫn được trang bị động cơ dựng lại, kết hợp với hệ thống đánh lửa nam châm và hệ thống kiểm soát điện tử tiên tiến. Bên cạnh đó, xe còn được nới thêm chiều dài cơ sở để tăng độ ổn định khi chạy ở tốc độ cao đồng thời hạ thấp động cơ nhằm giảm trọng tâm.

Dù chủ xe không có ý định lái nhưng chiếc BMW Landspeeder trưng bày vẫn được trang bị động cơ "dựng" lại, kết hợp với hệ thống đánh lửa nam châm và hệ thống kiểm soát điện tử tiên tiến. Bên cạnh đó, xe còn được nới thêm chiều dài cơ sở để tăng độ ổn định khi chạy ở tốc độ cao đồng thời hạ thấp động cơ nhằm giảm trọng tâm.


Thay đổi lớn nhất của BMW Landspeeder nằm ở bộ khung. Thay vì sử dụng ống thép như trước, bộ khung của BMW Landspeeder được làm từ thép cắt phẳng.

Thay đổi lớn nhất của BMW Landspeeder nằm ở bộ khung. Thay vì sử dụng ống thép như trước, bộ khung của BMW Landspeeder được làm từ thép cắt phẳng.


Thêm vào đó là hệ thống treo trước mới với phuộc nghiêng 24 độ.

Thêm vào đó là hệ thống treo trước mới với phuộc nghiêng 24 độ.


Đằng sau là giảm xóc đơn tùy chỉnh 5 chế độ để phù hợp với tải cũng như điều kiện đường sá.

Đằng sau là giảm xóc đơn tùy chỉnh 5 chế độ để phù hợp với tải cũng như điều kiện đường sá.


Trên BMW Landspeeder có một số chi tiết bằng thép không gỉ sáng bóng như điểm nhấn. Đó là còn chưa kể đến thân vỏ và bộ quây làm hoàn toàn bằng hợp kim.

Trên BMW Landspeeder có một số chi tiết bằng thép không gỉ sáng bóng như điểm nhấn. Đó là còn chưa kể đến thân vỏ và bộ quây làm hoàn toàn bằng hợp kim.


Ống xả bằng thép không gỉ mang đến âm thanh ấn tượng cho xe. Yên, tay lái và bảo vệ đầu gối người lái đều được làm bằng da.

Ống xả bằng thép không gỉ mang đến âm thanh ấn tượng cho xe. Yên, tay lái và bảo vệ đầu gối người lái đều được làm bằng da.


Dự kiến, BMW Landspeeder sẽ được trưng bày trong triển lãm  Handbuilt Motorcycle Show diễn ra ở Austin vào tháng 4 tới. Hiện hãng Revival Cycles đang cân nhắc chuyện bán BMW Landspeeder ra thị trường.

Dự kiến, BMW Landspeeder sẽ được trưng bày trong triển lãm  Handbuilt Motorcycle Show diễn ra ở Austin vào tháng 4 tới. Hiện hãng Revival Cycles đang cân nhắc chuyện bán BMW Landspeeder ra thị trường.