Trong triển lãm hàng điện tử và tiêu dùng CES 2016, hãng BMW đã trưng bày một số mẫu xe concept mới. Một trong số đó có mẫu mô tô BMW K1600 GTL Concept với điểm nhấn là cụm đèn pha laser.


BMW K1600 GTL Concept với cụm đèn pha laser.

BMW K1600 GTL Concept với cụm đèn pha laser.

Đèn pha laser hiện đã không còn xa lạ trong ngành công nghiệp ô tô khi BMW giới thiệu trên mẫu xe thể thao hybrid hạng sang i8. Tuy nhiên, đèn pha laser vẫn dừng ở mức trang thiết bị tùy chọn dành cho BMW i8.

Hiện trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, chưa có nhiều mẫu xe được trang bị đèn pha laser như BMW i8 chứ đừng nói đến mô tô. Do đó, hãng BMW đã tạo bất ngờ thú vị khi đưa đèn pha laser như i8 lên mẫu mô tô K1600 GTL.


Cụm đèn pha laser trên BMW K1600 GTL Concept khi bật sáng...

Cụm đèn pha laser trên BMW K1600 GTL Concept khi bật sáng...


... và tắt đi.

... và tắt đi.

So với xe tiêu chuẩn, BMW K1600 GTL Concept không có gì khác biệt về thiết kế. Chỉ có cụm đèn pha laser của BMW K1600 GTL Concept là sáng và có khoảng chiếu ấn tượng hơn hẳn. Theo hãng BMW, đèn pha laser của K1600 GTL Concept có thể chiếu sáng trong phạm vi 600 mét, gấp đôi loại thông thường. Cụm đèn pha này giúp tăng độ an toàn khi di chuyển trong điều kiện trời tối.

img

Hiện hãng BMW vẫn đang tiếp tục thử nghiệm công nghệ đèn pha laser. Tuy nhiên, hãng chưa thể áp dụng loại đèn này cho nhiều mẫu xe vì quá tốn kém, đặc biệt với mô tô.

img

Trong tương lai, khi trở nên phổ biến trên ô tô, đèn pha laser có thể sẽ giảm giá thành. Nhờ đó, đèn pha laser sẽ dần được áp dụng cho cả mô tô.

Có vẻ như động cơ của BMW K1600 GTL Concept không có gì thay đổi so với xe thông thường. Nếu đúng như vậy, BMW K1600 GTL Concept cũng sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.649 cc, sản sinh công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 175 Nm tại vòng tua máy 5.250 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp.