Đôi khi, sức hấp dẫn của một mẫu xe chỉ bắt nguồn từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất như màu sơn. Để loại bỏ màu sơn nguyên bản đã nhàm chán của chiếc BMW K1200R, một vị khách đã nhờ đến bàn tay hãng tư vấn thiết kế Luca Bar nổi tiếng.

BMW K1200R ấn tượng hơn với "bộ cánh" xe đua 1

Để thổi làn gió mới mẻ vào chiếc BMW K1200R, hãng Luca Bar đã sử dụng màu sơn mang cảm hứng xe đua. Trong đó, có 3 tông màu chính được sử dụng là trắng, đỏ và xanh dương. Chỉ thay đổi đơn giản như thế nhưng chiếc BMW K1200R của vị khách trông cuốn hút hơn hẳn.

BMW K1200R ấn tượng hơn với "bộ cánh" xe đua 2

Trong khi đó, động cơ của xe được dự đoán là vẫn giữ nguyên. Được sản xuất từ năm 2005-2008, mẫu xe naked-bike thể thao của hãng BMW sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.157cc, sản sinh công suất tối đa 163 mã lực tại 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 94 lb-ft tại 8.250 vòng/phút.

BMW K1200R ấn tượng hơn với "bộ cánh" xe đua 3

Sức mạnh động cơ cho phép BMW K1200R tăng tốc từ 0-97 km/h trong 2,6 giây. Vào thời điểm trình làng, hãng BMW đã khẳng định K1200R là mẫu xe naked-bike mạnh nhất thế giới. Đáng tiếc thay, BMW K1200R đã nhanh chóng bị Suzuki B-King đến từ Nhật Bản vượt mặt.

Suzuki B-King được trang bị động cơ có công suất tối đa lên đến 184 mã lực. Tuy nhiên, trong cuộc thử nghiệm do tạp chí Ride của Anh tiến hành, BMW K1200R lại tăng tốc nhanh hơn và vượt trội về tốc độ tối đa so với Suzuki B-King.

Đến năm 2008, BMW K1200R bị đàn em K1300R thay thế với khối động cơ 1.293cc, cho công suất tối đa 175 bhp và mô-men xoắn cực đại 103 lb-ft.