Trong năm 2012, hãng BMW đã giới thiệu phiên bản concept của mẫu scooter chạy điện C Evolution hoàn toàn mới. Đến nay, C Evolution đã có phiên bản sản xuất, được ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013 hiện đang diễn ra tại Đức.

Với C Evolution 2014, dòng scooter của BMW đã có tổng cộng 3 thành viên. Hai mẫu scooter còn lại chính là BMW C650GT và C600 Sport. Tuy nhiên, đây là hai mẫu scooter được trang bị động cơ xăng chứ không chạy bằng điện như BMW C Evolution mới.

BMW C Evolution 2014 đi kèm môtơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 15 mã lực. Tuy nhiên, môtơ có thể tạo ra công suất tối đa lên đến 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại 53 lb-ft. 

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 1

Theo hãng BMW, sức mạnh trên đủ để C Evolution 2014 đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 120,7 km/h và mất 6,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Đây là thời gian tăng tốc tương đương với một mẫu scooter được trang bị động cơ xăng 600cc.

Nguồn năng lượng của môtơ bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion có công suất 8 kWh. Vỏ cụm pin làm bằng nhôm đúc áp lực đóng vai trò như thành phần chính của bộ khung trên BMW C Evolution 2014. 

Hãng BMW cho biết, thời gian sạc đầy pin với nguồn điện gia dụng 220V là 4 tiếng đồng hồ. Sau khi sạc đầy pin, BMW C Evolution 2014 có thể hoàn thành quãng đường 100 km.

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 2

Tương tự nhiều mẫu xe hai bánh đời mới, BMW C Evolution 2014 cũng cung cấp nhiều chế độ lái khác nhau, bao gồm Road, Eco Pro, Sail và Dynamic. Ngoài thay đổi công suất, 4 chế độ lái của BMW C Evolution 2014 cũng có khả năng điều chỉnh năng lượng tái tạo. 

Không chỉ lấy điện từ ổ cắm, BMW C Evolution 2014 còn thu hồi năng lượng thông qua hệ thống phanh tái sinh. Ngắt ga để thu năng lượng từ quá trình lao dốc cũng là một phương pháp của BMW C Evolution 2014.

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 3

Khi mở yên của BMW C Evolution 2014, người sử dụng sẽ thấy cốp chứa đồ khá rộng, đủ để chứa một chiếc mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó là một hộc chứa đồ nhỏ hơn nằm ở trên yếm trước.

Cụm pin cỡ lớn khiến BMW C Evolution 2014 sở hữu trọng lượng 264 kg. So với C650GT và C600 Sport, BMW C Evolution 2014 nặng hơn một chút.

Để tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi, hãng BMW đã dùng phuộc lộn ngược phía trước cho C Evolution 2014. Đằng sau là giảm xóc dạng lò xo.

Giống mọi mẫu môtô mang nhãn hiệu BMW khác, C Evolution 2014 cũng được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn được cung cấp hệ thống hỗ trợ điều chỉnh độ bám, màn hình màu TFT, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và tay lái sưởi ấm.

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 4

Trong đó, màn hình màu có nhiệm vụ hiển thị những dữ liệu như tốc độ, tình trạng pin, năng lượng tiêu thụ, quãng đường đã đi và điện áp. Ngoài ra, màn hình còn hỗ trợ người lái trong việc lùi xe ở tốc độ thấp.

BMW C Evolution 2014 có hai phiên bản màu là trắng và xanh dương. Giá bán của BMW C Evolution 2014 hiện vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh khác của BMW C Evolution 2014:

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 5

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 6

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 7

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 8

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 9

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 10

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 11

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 12

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 13

BMW C Evolution 2014 - Xe scooter công nghệ cao 14