Với nhiều người tiêu dùng Việt Nam, nhãn hiệu Bimota có lẽ vẫn còn khá xa lạ. Đây là nhãn hiệu sản xuất và độ mô tô có quy mô khá nhỏ đến từ Ý. Thế nhưng, trong triển lãm EICMA năm nay, Bimota đã khiến nhiều người phải “ngước nhìn” khi trình làng dàn mô tô khá ấn tượng. Nổi bật trong số đó là Bimota Impeto.

Theo hãng Bimota, Impeto là mẫu xe thuộc phân khúc Hyper-Naked đặc biệt và được ra đời dựa trên siêu mô tô DB8. Bimota Impeto xứng đáng được xếp vào danh sách những mẫu mô tô “hàng khủng” với thiết kế đỉnh cao và các bộ phận đều đến từ các hãng tên tuổi.

Cụ thể, Bimota Impeto được trang bị động cơ L-Twin với 2 bugi đánh lửa, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.198 cc, công suất tối đa 162 mã lực lấy từ Ducati Diavel. Bên cạnh đó, Bimota Impeto còn có công nghệ kiểm soát bướm ga điện tử ride-by-wire, hệ thống kiểm soát lực kéo và chống bó cứng phanh ABS.

Chưa hết, trên Bimota Impeto xuất hiện hệ thống phanh Brembo, vành trọng lượng thấp OZ Racing, lốp Michelin Power Supersport có kích thước 200/55-17 và phuộc Ohlins trước/sau. Hãng Bimota đã trang bị một số chi tiết bằng sợi carbon cho Impeto như chắn bùn và chắn nhông.

Bimota Impeto phiên bản tiêu chuẩn đã vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, nếu đòi hỏi cao hơn nữa, người tiêu dùng có thể chọn gói phụ kiện Bimota Experience, bao gồm:

- Khung và tay đòn làm bằng hợp kim nhẹ kết hợp với các ống sợi carbon. Kết cấu này giúp trọng lượng xe giảm đáng kể so với con số 177 kg của phiên bản tiêu chuẩn.

- Cụm đồng hồ nằm trong vỏ bằng hợp kim với màn hình màu TFT 3,5 inch, hiển thị các dữ liệu, GPS và cấu hình đường đua tự động.

- Bộ siêu nạp với khả năng nâng công suất động cơ lên 20%.

Hiện tại, thời điểm chính thức giới thiệu ra thị trường cũng như giá của Bimota Impeto vẫn chưa được tiết lộ.

Hà Vân - Tham khảo Motorcyle