Hồi cuối tháng 3 vừa qua, hãng Bajaj đã chính thức trình làng mẫu mô tô thể thao giá rẻ Pulsar RS200 mới như đối thủ trực tiếp dành cho KTM RC200 tại thị trường Ấn Độ. Đến nay, hãng Bajaj lại khiến giới chơi xe Việt “phát thèm” khi giới thiệu cặp đôi mô tô phân khối nhỏ giá rẻ mới mang tên Pulsar AS 150 và Pulsar AS 200.

Bajaj Pulsar AS 150

img

Rẻ nhất trong số những mẫu mô tô Bajaj mới ra mắt tại thị trường Ấn Độ chính là Pulsar AS 150. Tại thị trường Ấn Độ, Bajaj Pulsar AS 150 chỉ được bán với giá khởi điểm 79.000 Rupee, tương đương 27 triệu Đồng.

img

Thuộc phân khúc xe Adventure Sport, Bajaj Pulsar AS 150 không được phát triển dựa trên Pulsar 150. Thay vào đó, Bajaj Pulsar AS 150 được trang bị khung gầm có kích thước giống với Pulsar AS 200 và Pulsar 200 NS. Tân binh của dòng mô tô 150 phân khối giá rẻ tại thị trường Ấn Độ sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 2 bugi đánh lửa, 4 van, làm mát bằng gió, dung tích 149,5 cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 17 mã lực tại 9.500 vòng/phút.

img

Theo hãng Bajaj, nhóm khách hàng nhắm đến của Pulsar AS 150 chính là giới trẻ muốn sở hữu một mẫu mô tô thể thao đô thị nhưng vẫn có thể chạy đường trường. Xe đi kèm bộ quây half-fairing, bình xăng được thiết kế cơ bắp, kính chắn gió mở rộng và đèn pha Projector. Bên cạnh đó là phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn Nitrox đằng sau.

img

Ngoài động cơ, Bajaj Pulsar AS 150 còn sở hữu một điểm khác biệt nữa so với người anh em Pulsar AS 200 mới, đó là hệ thống phanh. Cụ thể, Bajaj Pulsar AS 150 chỉ được trang bị phanh đĩa 240 mm trước và phanh tang trống 130 mm sau.

img

Khi có mặt trên thị trường Ấn Độ, Bajaj Pulsar AS 150 sẽ đi kèm 3 phiên bản màu sắc là đỏ, đen và xanh.

Bajaj Pulsar AS 200

img

Tương tự Pulsar AS 150, Bajaj Pulsar AS 200 cũng là một mẫu xe mang kiểu dáng Adventure Sport. Tuy nhiên, Bajaj Pulsar AS 200 đắt hơn một chút với giá khởi điểm 91.550 Rupee, tương đương 31,6 triệu Đồng, tại thị trường Ấn Độ.

img

Bajaj Pulsar AS 200 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Pulsar 200 NS. Bản thân động cơ của Bajaj Pulsar AS 200 cũng không có gì khác, đó là máy xi-lanh đơn, 3 bugi, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 199,5 cc, sản sinh công suất tối đa 23,5 mã lực. Hãng Bajaj khẳng định, Pulsar AS 200 sở hữu công suất tối đa lơn hơn 20-30% so với các đối thủ khác.

img

Về thiết kế, Bajaj Pulsar AS 200 sở hữu kiểu dáng nam tính với bộ quây half-fairing khí động và bình xăng cơ bắp. Bên cạnh đó là kính chắn gió mở rộng, phù hợp với việc chạy đường trường, và đèn pha Projector cường độ chiếu sáng cao.

img

Bộ khung của Bajaj Pulsar AS 200 được làm từ thép nén với độ cứng cao và ít bị uốn cong. Theo hãng Bajaj, Pulsar AS 200 là mẫu sở hữu chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc với con số 1.363 mm. Trong khi đó, hệ thống treo của Bajaj Pulsar AS 200 cũng giống với loại trên Pulsar AS 150.

img

Như đã nhắc ở trên, hệ thống phanh của Bajaj Pulsar AS 200 khác với người anh em Pulsar AS 150. Lực hãm của Bajaj Pulsar AS 200 bắt nguồn từ phanh đĩa 280 mm trước và phanh đĩa 230 mm sau. Đáng tiếc thay, xe không hề có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Màu sắc của xe cũng giống với Bajaj Pulsar AS 150.

Một số hình ảnh chi tiết khác của cặp đôi mô tô phân khối nhỏ và giá rẻ của Bajaj tại thị trường Ấn Độ:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
Bajaj Pulsar AS 150

Bajaj Pulsar AS 150

img
img
img
img
img
img
img