Honda SH mode là mẫu xe được phát triển để đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng chủ yếu là nữ giới đô thị, do gọn ghẽ hơn, chiều dài cơ sở của xe ngắn hơn SH 125 hiện tại.

Mẫu xe mới được trang bị đèn pha khác biệt so với Honda SH phiên bản hiện đang có mặt trên thị trường. Trên mặt nạ trước xuất hiện ốp mạ chrome hình chữ V, nối liền với đèn xi-nhan, tương tự như ở Vision và Lead mới ra mắt. Ngoài ra, còn có logo SH-mode nằm giữa mặt nạ trước.

Bên dưới xe là bộ mâm đúc có thiết kế không giống với Honda SH hiện tại, kích thước lớn hơn với bánh trước đường kính 16 inch và bánh sau đường kính 14 inch.

Đuôi xe với cụm đèn thon gọn, trang trí mạ chrome, bản thân tay nắm phía sau cho hành khách cũng hoàn toàn khác biệt.

Thân xe thiết kế theo dạng bo tròn rất nữ tính, thiết kế yên xe và tay lái tạo dáng ngồi thẳng thời trang đồng thời tạo cảm giác thoải mái khi vận hành cho người sử dụng. Toàn bộ thân xe và sàn để chân không hề có bất kỳ chiếc vít nào.

SH-mode được trang bị động cơ tương tự Lead 125 và PCX, chính là khối động cơ toàn cầu eSP, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 125 cc của Honda. Mức tiêu hao nhiên liệu  theo công bố của nhà sản xuất là 54km/L.

Honda Sh Mode ra mắt với 7 màu sắc cho khách hàng lựa chọn gồm đen đỏ, đen, trắng nâu, xanh nâu, đỏ đen, hồng nâu và vàng nhạt nâu. Xe chính thức có mặt trên thị trường ngày 4/6/2013 với mức giá khá cạnh tranh 49.990.000 đồng.
 
Theo hãng Honda Việt Nam, SH mode là mẫu xe ga được nội địa hóa 96%. Honda Việt Nam kỳ vọng sẽ phân phối khoảng 50.000 chiếc SH mode trong vòng 12 tháng tới, kể từ thời điểm ra mắt.

Bằng việc ra mắt mẫu SH Mode phân khúc thấp hơn, bên cạnh chiếc tay tay ga cao cấp Honda SH quen thuộc, Honda Việt Nam tỏ rõ ý muốn nhắm vào phân khúc xe tay ga hạng trung và cạnh tranh trực tiếp với các dòng sản phẩm ăn khách của Piaggio Việt Nam như Liberty hay Vespa LX. Tuy nhiên, thiết kế của Honda Việt Nam vẫn quá an toàn với nhiều nét lặp lại, chưa tạo được sự đột phá so với chính mình và so với đối thủ. Bù lại, độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda Việt Nam và uy tín trong lòng người Việt vẫn là một thế mạnh không thể phủ nhận.

Cách đây không lâu, có thông tin hãng Honda cũng đã giới thiệu mẫu xe SH-mode tại thị trường Nhật Bản, dự kiến rất có thể sẽ chính thức đến tay khách hàng vào tháng 9 năm nay. Được biết, SH Mode ra mắt thị trường Nhật Bản chính là mẫu xe được sản xuất tại nhà máy của Honda tại Việt Nam xuất khẩu sang.

Khi được hỏi, tại sao lại ra mắt SH Mode ở thị trường Nhật trước mà không phải thị trường bản địa, Honda Việt Nam cho biết SH Mode được đưa ra giới thiệu tại Nhật như một trong những mẫu xe toàn cầu của Honda, chứ chưa có kế hoạch marketing và kinh doanh xe cụ thể tại Nhật Bản. Việt Nam vẫn là thị trường đầu tiên SH mode ra mắt và đến tay người tiêu dùng. Honda Việt Nam cũng nghiêm túc xem xét kế hoạch xuất khẩu xe sang Nhật Bản trong thời gian sớm nhất.

Mẫu Lead 125 mới cũng lên kế hoạch xuất ngược về Nhật Bản với doanh số kỳ vọng 12.000 xe mỗi năm.

“Ẩn số” của Honda chính xác là SH mode 1

“Ẩn số” của Honda chính xác là SH mode 2
Ông Masayuki Igarashi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, bên cạnh SH mode mới.