Đúng như tin đồn, mẫu xe mới Honda ra mắt thị trường Việt là SH – mode kiểu dáng mới, phiên bản thu nhỏ của SH hiện tại với giá bán chỉ 49.990.000 đồng.
Mẫu xe mới được trang bị đèn pha khác biệt so với Honda SH phiên bản hiện đang có mặt trên thị trường. Trên mặt nạ trước xuất hiện ốp mạ chrome hình chữ V, nối liền với đèn xi-nhan, tương tự như ở Vision và Lead mới ra mắt. Ngoài ra, còn có logo SH-mode nằm giữa mặt nạ trước.
Bên dưới xe là bộ mâm đúc có thiết kế không giống với Honda SH hiện tại, kích thước lớn hơn với bánh trước đường kính 16 inch và bánh sau đường kính 14 inch.
Đuôi xe với cụm đèn thon gọn, trang trí mạ chrome, bản thân tay nắm phía sau cho hành khách cũng hoàn toàn khác biệt.
Thân xe thiết kế theo dạng bo tròn rất nữ tính, thiết kế yên xe và tay lái tạo dáng ngồi thẳng thời trang đồng thời tạo cảm giác thoải mái khi vận hành cho người sử dụng. Toàn bộ thân xe và sàn để chân không hề có bất kỳ chiếc vít nào.
SH-mode được trang bị động cơ tương tự Lead 125 và PCX, chính là khối động cơ toàn cầu eSP, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 125 cc của Honda. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là 54km/L.
Bằng việc ra mắt mẫu SH Mode phân khúc thấp hơn, bên cạnh chiếc tay tay ga cao cấp Honda SH quen thuộc, Honda Việt Nam tỏ rõ ý muốn nhắm vào phân khúc xe tay ga hạng trung và cạnh tranh trực tiếp với các dòng sản phẩm ăn khách của Piaggio Việt Nam như Liberty hay Vespa LX. Tuy nhiên, thiết kế của Honda Việt Nam vẫn quá an toàn với nhiều nét lặp lại, chưa tạo được sự đột phá so với chính mình và so với đối thủ. Bù lại, độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda Việt Nam và uy tín trong lòng người Việt vẫn là một thế mạnh không thể phủ nhận.
Cách đây không lâu, có thông tin hãng Honda cũng đã giới thiệu mẫu xe SH-mode tại thị trường Nhật Bản, dự kiến rất có thể sẽ chính thức đến tay khách hàng vào tháng 9 năm nay. Được biết, SH Mode ra mắt thị trường Nhật Bản chính là mẫu xe được sản xuất tại nhà máy của Honda tại Việt Nam xuất khẩu sang.
Khi được hỏi, tại sao lại ra mắt SH Mode ở thị trường Nhật trước mà không phải thị trường bản địa, Honda Việt Nam cho biết SH Mode được đưa ra giới thiệu tại Nhật như một trong những mẫu xe toàn cầu của Honda, chứ chưa có kế hoạch marketing và kinh doanh xe cụ thể tại Nhật Bản. Việt Nam vẫn là thị trường đầu tiên SH mode ra mắt và đến tay người tiêu dùng. Honda Việt Nam cũng nghiêm túc xem xét kế hoạch xuất khẩu xe sang Nhật Bản trong thời gian sớm nhất.
Mẫu Lead 125 mới cũng lên kế hoạch xuất ngược về Nhật Bản với doanh số kỳ vọng 12.000 xe mỗi năm.
Ông Masayuki Igarashi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, bên cạnh SH mode mới.