ADIVA là hãng xe Ý chuyên sản xuất những mẫu xe máy mới đáp ứng nhu cầu đi lại trong nội thành của mọi người. Một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất của hãng là chiếc AD250, được hãng ra mất lần đầu tiên vào năm 2005 tại triển lãm Milan. Nhưng phải đến năm 2007 thì mẫu xe này mới chính thức được đi vào sản xuất tại nhà máy của hãng ở Đài Loan.
Điểm đặc biệt ở chiếc xe này chính là khả năng xếp mui xe vào hộp đựng phía sau chỉ trong vài giây. Trong khi đó kính chắn gió phía trước được trang bị thêm cần gạt, giúp làm sạch và loại bỏ bụi bẩn trước kính, qua đó tăng khả năng quan sát cho người điều khiển phương tiện. Nhờ có cơ chế này mà người lái hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn thiết lập cần thiết tùy vào điều kiện thời tiết.
ADIVA AD250
Về thông số kỹ thuật, xe có chiều dài 2.180 mm, rộng 720mm và cao 1759mm. Chiều dài cơ sở của xe là 1.560mm. Với chiều cao yên xe 700mm. AD250 phù hợp với rất nhiều tạng người khác nhau. Xe có trọng lượng khô khá nặng là 175 kg và được trang bị bình xăng 14,2 lít.
ADIVA trang bị cho AD250 khung thép ống chịu lực cao, kính chắn gió sử dụng khung riêng, hệ thống treo trước đi cùng khung nhôm tổng hợp, giảm xóc đôi phía sau là loại thủy lực với đường kính 41mm, và có khả năng điều chỉnh 4 vị trí khác nhau.
Hệ thống bánh xe sử dụng vành nhôm 5 chấu kích thước 3.5 x 14 inch. Bánh trước sử dụng đĩa phanh đôi 260mm, trong khi bánh sau của xe được trang bị đĩa phanh 240mm. Hệ thống phanh trên xe khá đặc biệt khi phanh tay bên trái có thể điều khiển hoạt động của cả phanh trước lẫn phanh sau. Trong khi đó phanh tay bên phải chỉ chi phối hoạt động của phanh trước.
Xe được trang bị động cơ Piaggio xi-lanh đơn 4 kỳ, 244 phân khối. Công suất tối đa của khối động cơ này là 22 mã lực tại tua máy 8.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 20.2 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.
Vào năm 2009, mẫu ADIVA AD250 bị thay thế bởi mẫu AD200 với động cơ 200cc.
Ngoài AD250, ADIVA còn giới thiệu mẫu concept AD3, biến thể AD250 với 3 bánh. So với AD250, AD3 có động cơ mạnh mẽ hơn với công suất gần 30 mã lực, bên cạnh đó AD3 có khả năng ôm cua và bám đường tốt hơn nhờ thiết kế 3 bánh và cơ chế mô-đun nghiêng khi vào cua.
ADIVA AD3