Tên đầy đủ của phiên bản này là: 2010 Aerox Fiat Yamaha Team Race Replica. Nhận xét ban đầu cho thấy, Aerox có thiết kế theo phong cách một chiếc scooter với lớp sơn lấy cảm hứng từ chiếc xe đua. 

Nhiều người đã cho rằng, Yamaha tung ra phiên bản này như để thỏa mãn cơn khát của những người hâm mộ với chiếc xe MotoGP mà Rossi đang sử dụng với hai màu sơn xanh, trắng hòa quyền và logo của FIAT Yamaha gắn trên yếm xe. Đặc biệt còn gắn số 46, con số làm nên huyền thoại mang tên Valentino Rossi, vào mặt trước của chiếc xe. Nhìn toàn cục có thể thấy, Aerox sở hữu bộ tem xe giống hệt phiên bản xe của Valentino Rossi cùng một thiết kế cực kì “chuẩn” đầy chất thế thao. 

Cách đây không lâu, Yamaha cũng đã từng ra mắt một phiên bản tương tự như Aerox mô phỏng chiếc xe đua của Rossi có tên YZF-R 125. Siêu phẩm này sở hữu động cơ 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng với hệ cam đơn SOHC. Tuy nhiên, Aerox không sở hữu khối động cơ giống như phiên bản Valentino Rossi Réplica vì đây chỉ là một dòng Scooter chứ không phải xe đua thực sự nên chỉ tập trung vào thiết kế ngoại hình bắt mắt là chủ yếu. 

Theo tiết lộ, Aerox sẽ sở hữu khối động cơ 50cc, hai thì, làm mát bằng chất lỏng. Bên cạnh đó là hệ thống khung gầm được chế tạo bằng hợp kim nhôm đặc biệt siêu bền, cốp xe khá rộng có thể chứa được một chiếc mũ bảo hiểm Helmet, hệ thống phanh đĩa 190mm được kết hợp với lốp chuẩn 13 inch. Ngoài ra, hệ thống đèn pha của Aerox cũng được đánh giá rất sáng và có khả năng đi trong đêm tối rất tốt. 

Hiện giá bán chính thức của phiên bản Scooter Aerox mô phỏng theo chiếc motor được “The doctor” sử dụng vẫn chưa được công bố giá bán.
 
img

img 

Theo Autoe