Trong điều kiện của nền kinh tế như hiện nay, ngày càng nhiều người nhận thấy xe máy dung tích nhỏ trở thành một lựa chọn phương tiện hợp lý.

Những mẫu xe như Honda CBR125R và Yamaha YBR125 đã được tiêu thụ một số lượng khổng lồ và các nhà sản xuất phản hồi lại  thị trường bằng cách thêm vào danh mục sản phẩm của mình những chiếc xe máy dung tích 125cc.

Dưới đây là 10 mẫu xe dung tích 125cc “đỉnh” nhất theo sự đánh giá của tờ Motorcyclenews (MCN).

Cagiva Mito SP525
 

img

Hãng Cagiva đã ra mắt chiếc Mito SP525 năm 2008. Trong khi phiên bản cũ của chiếc xe trông “hao hao” như một chiếc Ducati 916 mini thì Mito SP525 lại mang phong cách của mẫu Cagiva V594. Trev Franklin của tờ MCN cho biết:” Đó là mẫu xe dung tích 125cc đẹp nhất mà bạn có thể bỏ tiền ra để  mua được và chiếc xe vận hành như một “chú ngựa đua” của đội 125 MotoGP. 

Suzuki RV125 Van Van
 

img

Chiếc Retro Suzuki Van Van là một “bước lùi” so với nguyên bản sand bike RV125 của những năm 70.  Van Van không đủ lực để chạy trên đường đua mở rộng nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc xe dung tích 125cc để hóng gió trên những bãi biển hay lượn quanh thành phố, Van Van là một lựa chọn lý tưởng.

Cagiva Raptor 125

img


Chiếc xe còn được biết đến với cái tên Cagiva Planet 125. Raptor là phiên bản “naked” của chiếc Cagiva Mito. Phanh Brembo cho lực hãm sắc nét,  bình xăng crôm cho phép bạn kiểm tra nhiên liệu trong một chuyến đi dài.
 
Yamaha YZF-R125

img

Chiếc Yamaha YZF- R125 được rất nhiều người coi là mẫu xe “đỉnh” nhất trên thế giới. Nó là sự kết hợp giữa kiểu dáng thể thao thường thấy ở những chiếc xe đua động cơ 2 kỳ dung tích 125 và sự dẻo dai, đáng tin cậy của một động cơ 4 kỳ.  Nhưng R125 thậm chí còn có  kích thước “nhỉnh” hơn mẫu R6 một chút và vì thế mẫu xe này không thể là lựa chọn hoàn hảo cho những người “thấp bé nhẹ cân”.

Aprilia Tuono 125

img

Tuono 125 chính là chiếc Aprilia RS125 đã thay đổi “xiêm y”. Giữ nguyên sức mạnh của một tay đua đường phố, đồng thời Touno 125 còn có tính ổn khá tốt.

Honda CBF125

img

Có thể “thân hình” của Honda 125 CBF không được “quyến rũ” như những mẫu xe khác ở đây, nhưng bù lại, với mức giá 1.795 USD, chiếc xe rõ là một “món hời” ngon lành trước mắt. Không giống như “đàn anh” Honda CBR125R, khí chất “ngựa đua” của CBF125 được thể hiện một cách chân thực và trực tiếp.

Aprilia SX125

img

SX125 mang sự kết hợp của tất cả những thiết bị mà bạn mong muốn cho chiếc xe của mình- phanh Brembo, lazăng hợp kim và bộ đồng hồ kỹ thuật số.

Derbi GPR125

img

Thân hình lực lưỡng sắc cạnh và hệ thống xả dưới yên tạo ấn tượng về một siêu xe thể thao cho chiếc Derbi. Thêm vào đó, thông số kĩ thuật của động cơ 2 kỳ trên xe cho công suất thực 33bhp, phanh cơ bản và hệ treo được phát triển dựa trên các mẫu xe đua Derbi 125 GP. GPR125 sinh ra để tạo những đường lướt nghệ thuật uốn quanh những đoạn cua.

Yamaha XT125R

img

XT125 là nhà vô địch trong một cuộc chạy thử gần đây ở London dành cho những chiếc xe dung tích 125cc do trang MCN tổ chức. Trọng lượng nhẹ (111 kg), thanh đòn lớn và động cơ 4 kỳ giúp người lái tận hưởng cảm giác lướt êm giữa dòng xe cộ tấp nập trên phố.

Aprilia RS125

img

Chiếc RS125 là một trong số ít những xe “thọ” được 17 năm trên thị trường. Đến nay nó vẫn là một trong những mẫu xe dễ vận hành nhất từng có. Tuy  động cơ  có vẻ hơi “yếu” nhưng với vẻ đẹp như của RS125 thì cũng khiến cho chủ nhân được “ nở mày nở mặt” khi nhận được những ánh mắt ngưỡng mộ trên đường phố.
 
Theo MotorCyclenews