Đây là lần đầu tiên Genesis đứng đầu danh sách của J.D. Power kể từ khi thương hiệu này tách hẳn ra khỏi Hyundai. Nghiên cứu của tập đoàn tiếp thị toàn cầu có trụ sở tại Mỹ thu thập và so sánh dữ liệu về cảm xúc của người dùng trong 77 đầu mục khác nhau liên quan đến ô tô trên thang điểm 1.000.

Genesis vượt mặt Porsche dẫn đầu danh sách hút khách của J.D. Power - Ảnh 1.

So với năm ngoái, Genesis đã tăng 15 điểm lên vị trí dẫn đầu với tổng điểm 884. Porsche trong khi đó mất 1 điểm so với năm ngoái xuống 883 – vừa đủ đẩy họ xuống vị trí thứ 2. BMW tăng 8 điểm so với cùng kỳ năm ngoái lên 863 điểm tổng. Lincoln, nhờ sự xuất sắc của dòng Navigator (mẫu xe đem lại điểm hài lòng cao nhất cho khách hàng – 915), vươn lên vị trí thứ 4 với 861 điểm.

Trong khi đó, dẫn đầu danh sách... từ dưới lên là Mazda, Jeep, Subaru, Nissan, Hyundai và Mitsubishi. Mitsubishi dù đứng ở vị trí bét bảng nhưng vẫn là thương hiệu có số điểm được cải thiện nhiều nhất so với năm ngoái (33 điểm). Trong khi đó, Jaguar là hãng xe "xuống cấp" nhiều nhất khi mất 11 điểm, tụt xuống vị trí thứ 12.

Tham khảo: Carscoops