Trên thực tế, dòng SUV nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ này vừa được Ssangyong nâng cấp trong năm 2017 với tản nhiệt, cụm đèn pha và đèn sương mù mới cùng thiết kế khác trên ca pô, dải đèn ban ngày, la zăng cắt kim cương 18 inch và vô lăng, đồng thời bổ sung công nghệ kết nối. Tuy nhiên khi bước sang thế hệ kế tiếp, Korando có thể sẽ tách đôi thiết kế của mình ra với 2 bản xăng và điện sử dụng nền tảng khác nhau. Bản điện dựa trên concept Ssangyong e-SIV ra mắt tại triển lãm Geneva vừa qua đánh dấu lần đầu tiên Korando bước chân vào phân khúc mới mẻ này.

Xe Hàn cạnh tranh Honda CR-V bước sang thế hệ mới: Thiết kế lạ, kén người dùng - Ảnh 1.

Trong khi đó, bản xăng mà chúng ta thấy chạy thử nghiệm trong bài lại sở hữu nhiều chi tiết và nền tảng của concept XAVL ra mắt tại Geneva năm ngoái, thể hiện rõ qua gương bên hay nắp ca pô cong. Nhìn chung, thiết kế Korando khá dị và không tuân theo xu hướng hiện tại, dẫn tới khả năng xe khá kén người mua khi ra mắt.

Xe Hàn cạnh tranh Honda CR-V bước sang thế hệ mới: Thiết kế lạ, kén người dùng - Ảnh 2.

Chưa có thông tin gì về nội thất Korando nhưng từ ảnh thử nghiệm, có thể nhận ra góc vô lăng rất giống concept XAVL vừa nhắc tới ở trên, đồng nghĩa với 1 điểm cộng về thiết kế hiện đại.

Xe Hàn cạnh tranh Honda CR-V bước sang thế hệ mới: Thiết kế lạ, kén người dùng - Ảnh 3.
Xe Hàn cạnh tranh Honda CR-V bước sang thế hệ mới: Thiết kế lạ, kén người dùng - Ảnh 4.

Chuyển hướng sang động cơ, một bản diesel 1.6L là cấu hình chắc chắn ra mắt kèm Korando thế hệ mới, tuy nhiên bản 1.5L có bổ sung thêm công nghệ hybrid giúp tối ưu khả năng nổ máy và giảm nhiên liệu tiêu thụ có mặt hay không vẫn còn là dấu hỏi. Trong khi đó cấu hình bản điện gần như đã rõ ràng: ắc quy 61.5 kWh đi kèm mô tơ điện 188 mã lực cho phép chiếc SUV hoạt động tối đa 450 km mỗi lần sạc.

Xe Hàn cạnh tranh Honda CR-V bước sang thế hệ mới: Thiết kế lạ, kén người dùng - Ảnh 5.

Ssangyong Korando sẽ có mặt trên thị trường vào trước năm 2020 với thời điểm ra mắt kỳ vọng là giữa năm 2019.

Tham khảo: Carscoops