Cách đây không lâu, chiếc xe ga kiểu dáng lạ Yamaha QBIX đầu tiên đã đặt chân đến Việt Nam và thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Sài Gòn. Chiếc Yamaha QBIX đầu tiên tại Việt Nam được sơn màu trắng phối xám và thuộc bản ABS cao cấp.

Xe ga Yamaha QBIX thứ 2 về Việt Nam với trang bị nghèo nàn hơn - Ảnh 1.

Yamaha QBIX đầu tiên tại Việt Nam.

Đến nay, lại có thêm một chiếc Yamaha QBIX nữa cập bến Việt Nam. Chiếc xe ga này được sơn màu đen và thuộc bản tiêu chuẩn.

Xe ga Yamaha QBIX thứ 2 về Việt Nam với trang bị nghèo nàn hơn - Ảnh 2.

Yamaha QBIX thứ hai tại Việt Nam

So với chiếc đầu tiên, Yamaha QBIX thứ hai về Việt Nam sở hữu một số điểm khác biệt trong trang bị như lốp nhỏ hơn, không có chìa khóa thông minh Smartkey và không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Do đó, trên bảng đồng hồ của chiếc Yamaha QBIX thứ 2 tại Việt Nam cũng không có đèn báo Smartkey và ABS. Bản thân trọng lượng của chiếc Yamaha QBIX màu đen cũng thấp hơn.

Trong khi đó, thiết kế tổng thể của cả hai chiếc Yamaha QBIX này đều giống nhau. Theo hãng Yamaha, cái tên QBIX vốn được viết cách điệu từ "CUBIC". Do đó, Yamaha QBIX được thiết kế theo phong cách vuông vắn và nhỏ gọn.

Yamaha QBIX sở hữu kích thước cơ bản bao gồm chiều dài tổng thể 1.860 mm, rộng 740 mm, cao 1.066 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm và chiều cao yên 775 mm.

Xe ga Yamaha QBIX thứ 2 về Việt Nam với trang bị nghèo nàn hơn - Ảnh 3.

Phần đầu xe của Yamaha QBIX được thiết kế hình chữ nhật lạ mắt. Bản thân cụm đèn pha LED của Yamaha QBIX cũng được thiết kế theo phong cách tương tự. Đèn pha được chia thành 2 tầng với đèn chiếu gần bên trên và chiếu xa bên dưới. Hai bên đèn pha còn có đèn LED định vị ban ngày dạng thanh dài nằm dọc. Bên dưới là 2 đèn xi-nhan dùng bóng Halogen thông thường.

Xe ga Yamaha QBIX thứ 2 về Việt Nam với trang bị nghèo nàn hơn - Ảnh 4.

Đằng sau là cụm đèn hậu được thiết kế dạng hình khối và cũng dùng bóng LED. Nằm gần đèn hậu còn có tay dắt 2 bên nhỏ gọn và chắc chắn.

Xe ga Yamaha QBIX thứ 2 về Việt Nam với trang bị nghèo nàn hơn - Ảnh 5.

Trước mặt người lái xuất hiện bảng đồng hồ LCD hiện đại, hiển thị đầy đủ các thông số như tốc độ, báo xăng, quãng đường đã đi hay lượng xăng tiêu thụ trung bình.

Xe ga Yamaha QBIX thứ 2 về Việt Nam với trang bị nghèo nàn hơn - Ảnh 6.

Bên dưới bảng đồng hồ là ổ khóa thông thường và hộc để sạc các thiết bị di động. Tiếp đến là sàn đặt chân bằng nhựa và nắp bình xăng để người lái không cần phải xuống xe khi đổ xăng cho xe. Bình xăng của Yamaha QBIX có dung tích 4,2 lít.

Xe ga Yamaha QBIX thứ 2 về Việt Nam với trang bị nghèo nàn hơn - Ảnh 7.

Yên của Yamaha QBIX có thiết kế phẳng và bè ngang. Bên dưới yên là cốp chứa đồ có dung tích 22,5 lít và đi kèm đèn LED chiếu sáng.

Xe ga Yamaha QBIX thứ 2 về Việt Nam với trang bị nghèo nàn hơn - Ảnh 8.

Động cơ của Yamaha QBIX là máy Blue Core xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, dung tích 125 cc. Động cơ tạo ra công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Xe ga Yamaha QBIX thứ 2 về Việt Nam với trang bị nghèo nàn hơn - Ảnh 9.

Ngoài ra, động cơ còn kết hợp với hệ thống Stop & Start System giúp tiết kiệm xăng. Khi xe dừng quá 5 giây, xe sẽ tự động ngắt máy. Khi muốn khởi động máy, người lái chỉ cần vặn tay ga.

Hiện chưa rõ giá của Yamaha QBIX tại Việt Nam. Trong khi đó, tại thị trường Thái Lan, Yamaha QBIX có giá dao động từ 53.500 - 59.900 Baht, tương đương 35,7 - 40 triệu Đồng.

Cả hai chiếc Yamaha QBIX tại Việt Nam đều được nhập khẩu không chính hãng. Trong triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2017 diễn ra hồi đầu tháng 5, hãng Yamaha cũng đã mang QBIX đến trưng bày. Tuy nhiên, đến nay, hãng Yamaha vẫn chưa tiết lộ kế hoạch tung QBIX ra thị trường Việt Nam.

Ảnh: Motosaigon