Lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 4/2014, Peugeot 2008 DKR đã gây choáng với bộ lốp Michelin cực "khủng", có đường kính lên đến 940 mm. Mẫu xe sở hữu diện mạo cực kỳ hầm hố của Peugeot sẽ tham gia giải đua Dakar Rally được mệnh danh là khắc nghiệt nhất hành tinh vào năm 2015.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hãng Peugeot vẫn chưa công bố thông tin về hệ dẫn động của "quái vật" 2008 DKR. Mãi đến nay, hãng Peugeot mới hé lộ bí ẩn đằng sau sức mạnh của 2008 DKR mới.

Cụ thể, Peugeot 2008 DKR được trang bị động cơ diesel V6 tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực. Đây là thông số hoàn toàn khác so với tin đồn trước đó. Khi Peugeot lần đầu tiên giới thiệu 2008 DKR, nhiều người đã đoán xe được trang bị động cơ xăng có công suất tối đa lên đến 875 mã lực lấy từ 298 T16 Pikes Peak.

Sức mạnh được truyền tới hai bánh, dự đoán là cầu sau, thay vì 4 như thông thường. Nhờ đó, hãng Peugeot có thể tham gia vào hạng mục xe đua Buggy với ít giới hạn hơn.

Không những vậy, hệ dẫn động một cầu còn đồng nghĩa với trọng lượng thấp hơn và chiều cao gầm tăng lên. Hệ thống treo của Peugeot 2008 DKR sở hữu khoảng chạy lên đến 457 mm. Nếu chiến thắng giải Dakar Rally, Peugeot 2008 DKR sẽ là mẫu xe máy dầu, dẫn động một cầu đầu tiên đạt thành tích tương tự.

img

So với Peugeot 2008 phiên bản thương mại, "quái vật" sử dụng lốp khủng không có nhiều điểm chung về mặt thiết kế, ngoại trừ một số chi tiết như lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và đèn hậu. Nhìn chung, mẫu xe đua Peugeot 2008 DKR trông "cơ bắp" hơn để có thể hoàn thành những chặng đua khó nhằn trong giải Dakar Rally nổi tiếng.

"Khi thiết kế 2008 DKR, chúng tôi tập trung vào khả năng vận hành off-road của hệ dẫn động 2 bánh và dễ dàng chạy trên cát. Xe được trang bị bộ bánh cỡ lớn hơn và khoảng chạy hệ thống treo dài", ông Jean-Christophe Pailler, trưởng dự án của Peugeot Sport, cho biết.

Cùng xem đoạn video giới thiệu "quái vật" Peugeot 2008 DKR: