Mới cách đây không lâu, ý tưởng về động cơ hybrid cho xe thể thao còn được coi là “nực cười” đối với những người say mê tốc độ. Thế nhưng, sau mùa giải F1 năm nay, điều đó sẽ không còn là ảo tưởng khi lần đầu tiên những mẫu xe điện “không hiền lành” như Tesla Roaster và hay R8 e-Tron xuất hiện và xe hybrid nói chung đang được chấp nhận ngày một rộng rãi hơn. Ít nhất, điều đó làm dấy lên hy vọng, mẫu xe thể thao nổi tiếng nhất nước Mỹ- Chevrolet Corvette cũng sẽ gia nhập xu hướng mới này.

Phó chủ tịch của GM phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu- Tom Stephens cho biết, công ty chưa có ý định để Corvette sử dụng động cơ hybrid nhưng họ sẽ làm tất cả để Corvette giữ được vị thế của mình, nhất là khi thời hạn thắt chặt những quy định về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu đang đến gần. Theo đó, đến năm 2016, tiêu chuẩn về mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình sẽ được giảm chỉ còn 6,63L/100 km.

Ông Stephens còn nói, ít có khả năng Corvette sẽ sử dụng loại động cơ 6 xylanh “hiền lành” hơn, thay vào đó, vẫn ứng dụng động cơ V8 công nghệ cao nhưng có thể đáp ứng được yêu cầu về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu nhờ có sự trợ giúp của loại lốp tối thiểu hóa lực cản, giảm trọng lượng không tải và dùng cấu lái điều khiển lực điện.

Bản thân động cơ sẽ được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếpvà nhiều công nghệ khác để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu Corvette hiện hành cần phải cải thiện gần gấp đôi hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu mới có thể đáp ứng được tiêu chuẩn 6,63L/100 km. Vì đây là con số trung bình nên GM có thể đặt ra mục tiêu thực tiễn hơn cho mình, chẳng hạn như 7,84L/100 km.

Mẫu xe Chevrolet Corvette 2010 sở hữu sức mạnh 430 mã lực và xuất hiện thêm một số thiết bị mới như Launch control (Kiểm soát xuất phát), nhiều lựa chọn đồ họa mới và sự trở lại của phiên bản Grand Sport.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority