Là tầm nhìn mơ ước của DS về một dòng xe thể thao vào năm 2035, X E-Tense Concept không hề đối xứng nhau dù xét theo bất cứ trục nào – một hướng đi cực kỳ khó áp dụng vào trong trực tiễn. Số xe dạng này trước đây chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, chẳng hạn như Nissan Cube hay Jaguar D-Type. Ngoài ra, công nghệ cần thiết đế chế tạo một mẫu xe như X E-Tense cũng rất ít khả thi.

Xe đối xứng là xưa rồi, người Pháp vừa ra lò thiết kế ô tô lệch 2 bên - Ảnh 1.

Nói như vậy là bởi 1.360 mã lực tối đa mà xe nhận được từ 2 mô tơ điện được truyền tải tới cầu trước thay vì cầu sau hoặc 2 cầu. Hãy tưởng tượng cảnh đạp hết chân ga và toàn bộ số công suất cũng như mô-men xoắn được sử dụng để... đốt lốp vì không tìm được lực bám cần thiết.

Xe đối xứng là xưa rồi, người Pháp vừa ra lò thiết kế ô tô lệch 2 bên - Ảnh 2.

DS cho biết khung gầm của X E-Tense được làm từ sợi carbon trong khi hệ thống treo, giảm xóc và các thanh xoắn được chế tạo bằng "công nghệ sáng tạo". Vì giao diện kỳ lạ mà xe chỉ có thể trang bị 2 ghế, một cho hành khách và một cho ngồi lái ở 2 buồng riêng biệt. Ngay cả cửa cho người lái (Elytre) và cửa cho hành khách (dạng cánh chim) cũng khác nhau.

Xe đối xứng là xưa rồi, người Pháp vừa ra lò thiết kế ô tô lệch 2 bên - Ảnh 3.

Theo DS, X E-Tense Concept sẽ tham gia vào một bộ phim Hollywood trong tương lai nhưng chưa tiết lộ chính xác chi tiết.

DS X E-Tense Concept với thiết kế bất đối xứng độc đáo

Một số hình ảnh khác của DS X E-Tense Concept:

Xe đối xứng là xưa rồi, người Pháp vừa ra lò thiết kế ô tô lệch 2 bên - Ảnh 5.
Xe đối xứng là xưa rồi, người Pháp vừa ra lò thiết kế ô tô lệch 2 bên - Ảnh 6.
Xe đối xứng là xưa rồi, người Pháp vừa ra lò thiết kế ô tô lệch 2 bên - Ảnh 7.
Xe đối xứng là xưa rồi, người Pháp vừa ra lò thiết kế ô tô lệch 2 bên - Ảnh 8.
Xe đối xứng là xưa rồi, người Pháp vừa ra lò thiết kế ô tô lệch 2 bên - Ảnh 9.

Ảnh: DS