Thoả thuận hợp tác với Petrolimex ngày 8/11 đánh dấu một bước đi mới của VinFast trong việc mở rộng chuỗi tổ hợp dịch vụ cho ô tô, xe máy trên toàn quốc. Trước đó, ngày 25/10, VinFast đã ký biên bản ghi nhớ với PV Oil để triển khai hệ thống trạm sạc và cho thuê pin xe điện. Theo dự kiến, đến năm 2020, sẽ có 30.000-50.000 trạm trên khắp cả nước.

Xe điện VinFast có thể sạc được ở hàng chục nghìn cây xăng Petrolimex, có tích hợp trả bằng thẻ VinID - Ảnh 1.

Vingroup vừa ký kết với Petrolimex mở chuỗi tổ hợp dịch vụ trên toàn quốc.

Hệ thống dịch vụ cho các phương tiện giao thông gồm trạm sạc và cho thuê pin dành cho xe điện; các trạm kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa ô tô, xe máy điện. Ngoài ra, các trạm dừng nghỉ trên các tuyến đường bộ, cửa hàng tiện ích phục vụ sản phẩm không chỉ của VinFast mà còn các phương tiện nói chung cũng được xây dựng.

VinFast gọi đây là "tiện ích một điểm", tức đến một điểm, khách hàng sẽ được phục vụ tất cả các dịch vụ từ sạc pin, thuê pin, kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa xe, đến mua sắm trong lúc chờ đợi.

Người sử dụng dịch vụ tại các điểm trên có thể thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng phương tiện thanh toán đồng thương hiệu VinID và Petrolimex.

Xe điện VinFast có thể sạc được ở hàng chục nghìn cây xăng Petrolimex, có tích hợp trả bằng thẻ VinID - Ảnh 2.

Người sử dụng xe VinFast sẽ được trải nghiệm một loạt dịch vụ tích hợp tại cùng một điểm, bao gồm từ nạp nhiên liệu, bảo dưỡng và mua sắm.

Trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ tập trung triển khai các trạm sạc pin, cho thuê pin tại các cơ sở của Petrolimex, PV Oil, kết hợp với những địa điểm đang thuộc quản lý Vingroup như cửa hàng tiện ích VinMart+, khu đô thị Vinhomes hay đại lý ủy quyền... để phục vụ dòng xe VinFast Klara vừa ra mắt.

Trong năm 2019, VinFast sẽ tiếp tục ra mắt thêm các mẫu ô tô chạy xăng, ô tô điện và các dòng xe máy điện thông minh khác. Do đó, hệ thống dịch vụ sẽ được nhanh chóng triển khai để đáp ứng khi những mẫu xe được tung ra thị trường.