Xe điện thế hệ tiếp theo của BMW sẽ mang lợi nhuận tương đương với xe động cơ đốt trong - Ảnh 1.

Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse đã tiết lộ điều này trong cuộc họp cổ đông thường niên của BMW vào tuần trước. Ông tuyên bố rằng, nhà sản xuất ô tô đang nhắm mục tiêu tiết kiệm 30% chi phí do sử dụng nền tảng Neue Klasse. Nó cũng sẽ có các định dạng tế bào mới để tăng sản lượng điện.

"Đó cũng là những gì thế hệ truyền động GEN6 mới nhất của chúng tôi đại diện cho: Nhiều sản lượng hơn, các định dạng tế bào pin mới", Zipse xác nhận.

BMW sẽ bắt đầu sản xuất nền tảng Neue Klasse vào năm 2025 và ban đầu sử dụng nó cho các loại xe hạng trung chạy hoàn toàn bằng điện. Nền tảng này sẽ đi vào sản xuất tại một nhà máy mới ở Debrecen, Hungary.

Nhà máy mới này sẽ được vận hành mà không sử dụng nhiên liệu hóa thạch và tất cả nguồn điện sử dụng sẽ được tạo ra tại chỗ hoặc lấy từ các nhà cung cấp sử dụng năng lượng tái tạo.

Hợp đồng với nhà cung cấp cho những chiếc xe dựa trên Neue Klasse đầu tiên sẽ được ký kết vào cuối năm nay.

Chia sẻ với Auto News, Zipse xác nhận họ sẽ coi lượng khí thải CO2 "và tỷ lệ vật liệu thứ cấp là tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp".

BMW tin rằng một nửa doanh số toàn cầu sẽ dành cho xe điện vào năm 2030. Trước mắt, nhà sản xuất ô tô này đang đặt mục tiêu đạt doanh số 2 triệu xe điện tích lũy vào năm 2025 và năm nay, dự đoán xe điện sẽ chiếm 10% tổng số xe giao hàng. 8 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của BMW sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Hai nguyên mẫu thiết kế cho các mẫu xe dựa trên Neue Klasse hiện đã được giới thiệu cho các thành viên hội đồng quản trị của BMW.

Xe điện thế hệ tiếp theo của BMW sẽ mang lợi nhuận tương đương với xe động cơ đốt trong - Ảnh 2.