Trong vòng 3 năm, những chiếc xe điện Hyundai, Kia, Genesis sẽ đi được quãng đường xa hơn 50% so với những chiếc đang bán hiện nay, khi sử dụng nền tảng mới ra mắt vào năm 2025.
Rất có thể trong 3 năm tới sẽ xuất hiện mẫu xe điện Hyundai đi được quãng đường lên tới 900km trong một lần sạc - Ảnh: Hyundai
Tập đoàn ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor Group cho biết một trong những nền tảng xe điện sắp ra mắt sẽ giúp tăng phạm vi hoạt động của xe điện thêm 50% so với những phương tiện đang được bán ra hiện nay.
Dự kiến ra mắt năm 2025 với tên nội bộ là eM và eS, cả hai nền tảng sẽ dựa trên hệ thống kiến trúc IMA của Hyundai dành cho xe điện, tiêu chuẩn hóa các gói pin, động cơ điện và các thành phần khung gầm khác nhau trên các mẫu xe khác nhau.
Hai nền tảng này sẽ thay thế nền tảng E-GMP hiện đang được sử dụng trong Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Kia EV6 và Genesis GV60.
Nền tảng E-GMP hiện tại của Hyundai - Ảnh: Drive
Đáng chú ý, eM sẽ làm nền tảng cho xe điện mọi phân khúc từ năm 2025 và “cải thiện 50% phạm vi hoạt động trong một lần sạc so với xe điện hiện nay”.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc không nói rõ sự so sánh này là so với các mẫu xe của chính họ hay của đối thủ. Nhưng trang Drive ước tính, việc tăng 50% phạm vi hoạt động có nghĩa là trong 3 năm tới, xe điện Hyundai, Kia và Genesis có thể đi được 900km trong một lần sạc.
Sản phẩm chạy điện mới nhất chuẩn bị ra mắt là Hyundai Ioniq 6 có thể đi được quãng đường 614km trong một lần sạc khi được trang bị gói pin 77,4 kWh. Nếu việc gia tăng quãng đường đi được là so với đời xe hiện tại của hãng, thì nghĩa là 3 năm tới, Hyundai Ioniq 6 đời mới có thể đi được quãng đường 921km.
Hyundai Ioniq 6 có thể gia tăng phạm vi quãng đường lên hơn 900km - Ảnh: Hyundai
Còn phiên bản tầm ngắn nhất hiện tại của tập đoàn là Hyundai Ioniq 5 gói pin 58 kWh với 362km có thể tăng lên 540km sau 3 năm.
Còn Hyundai Ioniq 5 phiên bản tầm ngắn nhất có thể sẽ đi được 540km - Ảnh: Hyundai
Trong khi đó, nền tảng eS sẽ được sử dụng cho “xe chuyên dụng”, hướng tới taxi công nghệ, xe giao hàng và những mục đích sử dụng thương mại khác.
Trước đó, vào tháng 3-2022, Hyundai đã công bố kế hoạch tung ra 11 mẫu xe điện mới vào năm 2030, bao gồm 6 xe SUV, 1 "mẫu xe kiểu mới" và 1 xe thương mại hạng nhẹ. Thương hiệu “chung nhà” Kia có kế hoạch tung ra 11 mẫu xe điện vào năm 2026, còn Genesis hạng sang đặt mục tiêu có 6 mẫu xe chạy pin cho đến cuối thập kỷ này (2030).