Xe điện đầu tiên của Lexus tăng 40% tầm vận hành, đi Hà Nội - Hạ Long rồi về vẫn dư - Ảnh 1.

Lexus UX 300e là xe điện đầu tiên của thương hiệu Nhật, nhưng sẽ sớm nhường chỗ cho đội hình chạy khung gầm chuyên dụng khởi đầu với RZ từ năm 2023 - Ảnh: Lexus

Lexus UX 300e ra mắt lần đầu vào năm 2020, và tới nay đã nhận được bản cập nhật "giữa vòng đời" sớm khá có sức nặng. 

Điểm nhấn chính trên Lexus UX 300e 2023 là ắc quy mới với dung lượng tăng từ 54,4 lên 72,8 kWh, mà theo thương hiệu chủ quản mang lại tầm vận hành "tăng 40%", từ 315 lên 450km/h, một phần cũng nhờ mức tiêu thụ năng lượng tốt hơn ở 16,9 kWh/100km.

Ngoài ra, ắc quy mới cũng là một "lá chắn" cách âm truyền tải từ mặt đường vào cabin. Công suất hệ truyền động xe vẫn giữ nguyên ở mức 201 mã lực, 300 Nm.

img
img

Thiết kế Lexus UX 300e không quá khác biệt bản chạy xăng, và vẫn dùng ngôn ngữ thiết kế xe chạy động cơ của thương hiệu chủ quản - Ảnh: Lexus

Hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái Lexus Safety System+ cũng được cải tiến với camera và radar tốt hơn, cho phép xe phát hiện được người đi đường khi trời tối. 

Công nghệ hỗ trợ đánh lái khẩn cấp được bổ sung để giúp xe bám làn tốt hơn bên cạnh hệ thống Lane Tracing Assist luôn giữ xe ở trung tâm làn đường. Dynamic Radar Cruise, trong khi đó, tự giảm tốc xe theo góc cua trước mặt.

Một tính năng xuất hiện trên Lexus UX 300e 2023 khác bao gồm khóa kỹ thuật số cho phép người dùng dùng smartphone thay khóa mở cửa hay khởi động động cơ giống bản UX chạy xăng. 

Xe điện đầu tiên của Lexus tăng 40% tầm vận hành, đi Hà Nội - Hạ Long rồi về vẫn dư - Ảnh 3.

Nội thất Lexus UX 300e phổ thông hơn nhiều so với phong cách hiện đại, tối giản và đậm chất tương lai, thương hiệu Nhật hứa hẹn cho các xe điện kỷ nguyên mới - Ảnh: Lexus

Cabin xe có hai tùy chọn màn hình trung tâm là 8 hoặc 12,3 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây. Hệ thống điều chỉnh điều hòa giờ được tích hợp thẳng vào màn hình trên bên cạnh khả năng lướt web, định vị, chơi nhạc...

Màn hình trung tâm ở bản cỡ lớn cũng có thêm tính năng hiển thị hình ảnh dưới gầm xe nhờ camera đặt tại đây, để người lái nắm bắt được bề mặt địa hình, cũng như tình trạng lốp. 

Phần mềm hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ cập nhật qua Internet. Cụm điều khiển trung tâm có 2 cổng sạc USB-C mới và bàn sạc điện thoại không dây.

Sau UX 300e, Lexus cũng đã chào sân mẫu xe điện chạy khung gầm chuyên dụng độc lập đầu tiên là RZ cũng ở phân khúc SUV.