KTM vừa chính thức ra mắt mẫu Freeride E-XC 2018 dành cho các tín đồ của dòng xe địa hình Enduro. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là hoạt động hoàn toàn bằng điện và được phát triển dựa trên mẫu Freeride E.

Xe địa hình KTM Freeride E-XC Enduro 2018 chính thức trình làng - Ảnh 1.

KTM Freeride E-XC 2018

So sánh với Freeride E, KTM Freeride E-XC 2018 được hãng xe Áo phân thành dòng xe mới hoàn toàn với rất nhiều thay đổi đáng chú ý.

Dòng xe Enduro điện mới của KTM được trang bị mô-tơ điện mạnh mẽ hơn, đi cùng là bộ pin với dung lượng lớn hơn. Cụ thể, bộ pin của KTM Freeride E-XC 2018 có dung lượng cao hơn 50% so với Freeride E. Trong khi đó, hệ thống tản nhiệt cho bộ điện của xe cũng được nâng cấp, mang lại hiệu suất tản nhiệt cao hơn. 

Xe địa hình KTM Freeride E-XC Enduro 2018 chính thức trình làng - Ảnh 2.

Bộ sạc đi kèm theo xe

Mô-tơ điện mới giúp xe đạt công suất 24 mã lực, tương đương với các mẫu xe địa hình sử dụng động cơ đốt trong 250cc. Hơn thế nữa, là một chiếc xe điện nên KTM Freeride E-XC có mô-men xoắn cực kỳ tốt là 42 Nm, cao hơn hẳn so với xe dùng động cơ đốt trong 250 cc vốn luôn ở mức dưới 25 Nm.

Hệ thống treo trên xe vẫn đến từ WP, thương hiệu giảm xóc đồng hành với KTM nhiều năm nay. Phuộc trước là loại Xplor ống lồng USD 43 mm, giảm xóc đơn phía sau là loại PDS Xplor mới.

Theo đại diện của hãng, KTM Freeride E-XC 2018 vẫn đủ điều kiện để trở thành xe thương mại ở châu Âu, đồng nghĩa với việc xe sẽ được phép hoạt động trên đường như các phương tiện khác. Trong khi đó, nếu xuất sang thị trường Mỹ thì mẫu xe này sẽ bị xếp vào xe chuyên nghiệp và không được hoạt động trên đường do quy định của chính phủ.

Xe địa hình KTM Freeride E-XC Enduro 2018 chính thức trình làng - Ảnh 3.

Về giá thành, vì cách đây vài tuần thương hiệu Alta Motors cũng tung ra mẫu xe địa hình chạy điện mới, nên có khả năng KTM sẽ đưa ra một mức giá khá cạnh tranh để có thể chiếm lĩnh thị trường mới này.