Phát biểu tại trung tâm nghiên cứu và phát triển FIZ của BMW đặt tại Munich, Đức, ông Schwarzenbauer cho biết các dòng xe tới đây của BMW sẽ được kết nối trực tiếp với mạng lưới đám mây – thứ sẽ cung cấp dữ liệu về giao thông và hướng dẫn an toàn theo thời gian thực cho người lái. Đồng thời, công nghệ tự lái cấp độ 3 cũng sẽ có mặt cho phép chiếc BMW tự vận hành trong một số trường hợp nhất định như khi kẹt xe. Dù vậy, ông cũng lo ngại rằng thị trường "chưa sẵn sàng" để chấp nhận xe tự lái.

Công nghệ tự lái cơ bản đã xuất hiện trên 1 số dòng xe BMW như 7-Series từ năm 2017

Vị lãnh đạo BMW khẳng định rất nhiều người dùng chưa thể sẵn sàng giao tính mạng mình cho một cỗ máy và BMW cũng không thể thúc ép điều này. Thay vào đó hãng sẽ dần áp dụng từng bước từng bước một để xây dựng niềm tin vững chắc cho họ. Cấp độ lái thứ 3 hiện là "đủ thông minh", tuy nhiên cấp 4 hay 5 vẫn là một bước tiến xa vời ngay với cả BMW, MINI hay Rolls-Royce, ông nhận định.

Quay trở lại công nghệ đám mây trên ô tô, ông Schwarzenbauer cho biết dữ liệu thời gian thực được thu thập thông qua camera và cảm ứng mà xe trang bị, sau đó được truyền tải lên máy chủ để tổng hợp các thông tin về điều kiện thời tiết, tình hình giao thông và các trở ngại bất ngờ có thể gặp phải trên đường như sạt lở, kẹt xe hay tai nạn. Hiện, có khoảng 700.000 xe BMW đã được kết nối với mạng lưới đám mây nói trên.

Xe BMW thông minh nhưng còn lâu mới tự lái được - Ảnh 2.

Một số dữ liệu BMW thu thập được sẽ được gửi sang cho 2 đối tác Mercedes-Benz và Audi.

Ngoài ra, một số dữ liệu thời gian thực sẽ được chia sẻ cho cả Mercedes-Benz và Audi, 2 đối tác của BMW hiện đang đồng sở hữu hệ thống bản đồ HERE.

Ảnh: Autocar