Xe "3 trong 1" Hyundai Ioniq chính thức trình làng

Mẫu xe hybrid đúng nghĩa là Hyundai cuối cùng đã chính thức trình làng tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Hãng Hyundai mới đây đã tổ chức sự kiện ra mắt tân binh Ioniq tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Mẫu xe hybrid đúng nghĩa là Hyundai cuối cùng đã chính thức trình làng tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Hãng Hyundai mới đây đã tổ chức sự kiện ra mắt tân binh Ioniq tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.


Theo hãng Hyundai, Ioniq sở hữu chiều dài tổng thể 4.470 mm, rộng 1.820 mm, cao 1.450 mm và có chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Theo hãng Hyundai, Ioniq sở hữu chiều dài tổng thể 4.470 mm, rộng 1.820 mm, cao 1.450 mm và có chiều dài cơ sở 2.700 mm.


Hyundai Ioniq được coi là đối thủ trực tiếp dành cho ông vua dòng xe hybrid Toyota Prius.

Hyundai Ioniq được coi là đối thủ trực tiếp dành cho "ông vua dòng xe hybrid" Toyota Prius.


Trên đầu xe Hyundai Ioniq có lưới tản nhiệt hình lục giác mới, có thiết kế thanh mảnh, được sơn hai màu bạc và đen.

Trên đầu xe Hyundai Ioniq có lưới tản nhiệt hình lục giác mới, có thiết kế thanh mảnh, được sơn hai màu bạc và đen.


Bên cạnh đó là cụm đèn pha kéo dài, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ C và đèn sương mù nằm dọc trong hốc gió trước.

Bên cạnh đó là cụm đèn pha kéo dài, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ C và đèn sương mù nằm dọc trong hốc gió trước.


Nhìn chung, Hyundai Ioniq không phải là xe hatchback đúng nghĩa. Thay vào đó, Hyundai Ioniq mang kiểu dáng xe notchback nhiều hơn. Hyundai Ioniq sở hữu hệ số lực cản không khí dừng ở mức 0,24 Cd. Ngoài ra, Hyundai Ioniq còn nặng 1.380 kg.

Nhìn chung, Hyundai Ioniq không phải là xe hatchback đúng nghĩa. Thay vào đó, Hyundai Ioniq mang kiểu dáng xe notchback nhiều hơn. Hyundai Ioniq sở hữu hệ số lực cản không khí dừng ở mức 0,24 Cd. Ngoài ra, Hyundai Ioniq còn nặng 1.380 kg.


Hãng Hyundai khẳng định, sở dĩ gọi Ioniq là xe 3 trong 1 vì có 3 phiên bản khác nhau là hybrid, điện và plug-in hybrid.

Hãng Hyundai khẳng định, sở dĩ gọi Ioniq là xe "3 trong 1" vì có 3 phiên bản khác nhau là hybrid, điện và plug-in hybrid.


Trong đó, Hyundai Ioniq phiên bản hybrid sử dụng động cơ xăng Kappa GDi, 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Cả hai tạo ra sức mạnh tổng cộng 139 mã lực và 265 Nm cho Hyundai Ioniq Hybrid.

Trong đó, Hyundai Ioniq phiên bản hybrid sử dụng động cơ xăng Kappa GDi, 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Cả hai tạo ra sức mạnh tổng cộng 139 mã lực và 265 Nm cho Hyundai Ioniq Hybrid.


Nguồn năng lượng của mô-tơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion polymer. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp mới phát triển. Nhờ đó, Hyundai Ioniq chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 22,4 km/lít, tương đương 4,1 lít/100 km.

Nguồn năng lượng của mô-tơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion polymer. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp mới phát triển. Nhờ đó, Hyundai Ioniq chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 22,4 km/lít, tương đương 4,1 lít/100 km.


Những trang thiết bị tiêu chuẩn cũng như tùy chọn đáng chú ý của Hyundai Ioniq bao gồm vô lăng trợ lực lái cảm biến tốc độ, kiểm soát hành trình thông minh, cụm đồng hồ với màn hình kỹ thuật số 7 inch, hệ thống thông tin giải trí Blue Link 2.0 đi kèm màn hình 8 inch, dàn âm thanh JBL cao cấp và hệ thống sạc không dây.

Những trang thiết bị tiêu chuẩn cũng như tùy chọn đáng chú ý của Hyundai Ioniq bao gồm vô lăng trợ lực lái cảm biến tốc độ, kiểm soát hành trình thông minh, cụm đồng hồ với màn hình kỹ thuật số 7 inch, hệ thống thông tin giải trí Blue Link 2.0 đi kèm màn hình 8 inch, dàn âm thanh JBL cao cấp và hệ thống sạc không dây.


Về an toàn, Hyundai Ioniq có 7 túi khí, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát độ ổn định thân vỏ, báo hiệu dừng khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn đường và phát hiện điểm mù.

Về an toàn, Hyundai Ioniq có 7 túi khí, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát độ ổn định thân vỏ, báo hiệu dừng khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn đường và phát hiện điểm mù.