Trong những tháng vừa qua, Ford EcoSport liên tục được giảm giá mạnh tại đại lý. Lượng xe sản xuất 2019 được xả hàng nhiều với giá giảm sâu, còn xe sản xuất năm nay giảm ít hơn một chút. Động thái này được cho là để bán nốt mẫu cũ, chờ phiên bản mới sắp ra mắt.

Vừa xả hàng bản cũ, Ford EcoSport 2020 bắt đầu nhận cọc tại đại lý, sẵn sàng đáp trả Kia Seltos - Ảnh 1.

Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc EcoSport 2020. Đây không phải là thế hệ mới, cũng không phải bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) mà là bản nâng cấp trang bị. Theo dự kiến, lô xe đầu tiên sẽ được bàn giao từ tháng 10 tới đây.

Thông tin về phiên bản mới của EcoSport cũng đã xuất hiện trên Cục Đăng kiểm từ tháng 3/2020. Bên cạnh đó, cũng đã có chiếc EcoSport 2020 bản thử nghiệm được bắt gặp ở gần khuôn viên nhà máy Ford ở Hải Dương vào hồi đầu năm.

Vừa xả hàng bản cũ, Ford EcoSport 2020 bắt đầu nhận cọc tại đại lý, sẵn sàng đáp trả Kia Seltos - Ảnh 2.

Hình chụp Ford EcoSport 2020 của Cục Đăng kiểm.

Chiếc EcoSport được bắt gặp tại Hải Dương - nơi đặt nhà máy Ford.

Từ những thông tin tiết lộ từ tư vấn bán hàng cộng thêm hình ảnh rò rỉ, có thể thấy Ford EcoSport 2020 giữ nguyên thiết kế chủ đạo. Điểm khác biệt duy nhất ở diện mạo bên ngoài là phía sau với cửa cốp đã bỏ bánh dự phòng và thay bằng một tấm ốp chrome. Biển số được đưa lên trên và phần cản bên dưới được thiết kế lại. Mẫu xe này được cho biết sẽ bỏ luôn lốp dự phòng chứ không đưa vào bên trong. Thay vào đó, bộ phụ kiện theo xe sẽ có bộ keo vá lốp giúp xe có thể chạy thêm vài chục km để tìm nơi vá.

Nội thất xe về cơ bản trông vẫn như trước. Chi tiết nâng cấp dễ nhận thấy là vô-lăng có tích hợp cụm điều khiển phụ có 2 chức năng là ga tự động và giới hạn tốc độ, tương tự như mẫu Focus trước đây. Màn hình Sync 3 được cập nhật phần mềm lên bản 3.4 mới nhất. Những tính năng này sẽ xuất hiện trên 2 bản Titanium 1.5L và Titanium 1.0L.

Vừa xả hàng bản cũ, Ford EcoSport 2020 bắt đầu nhận cọc tại đại lý, sẵn sàng đáp trả Kia Seltos - Ảnh 4.

Mẫu xe này vẫn duy trì 2 loại động cơ là máy xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên và máy tăng áp EcoBoost 1 lít, đi cùng hộp số 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Giá phiên bản EcoSport mới được phía đại lý cho biết có thể sẽ không tăng so với bản cũ. Giá các bản EcoSport cũ dao động từ 545 triệu đến 689 triệu đồng. Khảo sát tại các đại lý, giá bán sau thương lượng thực tế chỉ từ 470 triệu đến 640 triệu đồng, đi kèm quà tặng là một số phụ kiện hay bảo hiểm thân vỏ.

Ford EcoSport 2020 tiếp tục được lắp ráp trong nước. Bởi vậy, mẫu xe này được áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương cao nhất khoảng 41 triệu đồng.

Trong phân khúc SUV hạng B, ngoài Hyundai Kona và Honda HR-V, Ford EcoSport sẽ phải đối đầu với Kia Seltos cũng là xe lắp ráp trong nước và cả Toyota Corolla Cross là xe nhập khẩu. Trong đó, mẫu xe đáng gờm hơn cả là Seltos với giá dao động từ 589 triệu đến 719 triệu đồng.

Vừa xả hàng bản cũ, Ford EcoSport 2020 bắt đầu nhận cọc tại đại lý, sẵn sàng đáp trả Kia Seltos - Ảnh 6.