Mỗi khi thông tin về sự xuất hiện của những chiếc siêu xe tại thị trường Việt Nam lại khiến giới mê xe đứng ngồi không yên. Có lẽ mức thuế thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất thế giới, đẩy giá trị của một chiếc siêu xe của đại gia Việt lên gấp 3 đến 5 lần giá xuất xưởng trên thế giới, nên siêu xe về Việt Nam mới gây nhiều hứng thú như vậy.


McLaren 570S thứ 2 tại Việt Nam dạo phố Hà thành. Ảnh: Tuấn Anh.

McLaren 570S thứ 2 tại Việt Nam dạo phố Hà thành. Ảnh: Tuấn Anh.

Chiếc McLaren 570S màu cam trong bài viết này là mẫu siêu xe đang thu hút nhiều sự chú ý của giới chơi xe Việt khi chỉ mới được thông quan khoảng 1 ngày. Chiều 30/8, siêu xe này lại gây choáng khi sánh đôi cùng chiếc Ferrari F12 Berlinetta trên phố.

Theo nhiều nguồn tin, chiếc F12 Berlinetta xuất hiện cùng 570S màu cam vào chiều qua là chiếc đầu tiên cập bến Hà Nội vào cuối tháng 10 năm ngoái.


McLaren 570S màu cam dạo phố cùng Ferrari F12 Berlinetta. Ảnh: Bảo Việt.

McLaren 570S màu cam dạo phố cùng Ferrari F12 Berlinetta. Ảnh: Bảo Việt.

Đây là chiếc McLaren 570S thứ 2 lăn bánh trên phố tại Việt Nam và siêu xe này chính thức phá vỡ thế "độc tôn" của chiếc 570S màu xám hiện đang thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay thường gọi Cường "Đô-la".

Về cơ bản, 570S được xem là mẫu siêu xe "giá rẻ" của chiếc 650S và có thiết kế cũng như động cơ thích hợp cho việc cầm lái trên phố. Điểm nhấn trên siêu xe này vẫn là bộ cửa cánh bướm quen thuộc của McLaren cùng nhiều chi tiết được phủ carbon cao cấp.

Tổng thế thiết kế, 570S khá giống với siêu xe hàng hot 650S, tuy nhiên, so với đàn anh, siêu xe sport series có phần cản trước thiết kế lại với hai khe hốc gió phía trước được thu nhỏ lại. Ngoài ra, phần đèn pha hình lưỡi liềm trên 570S có thiết kế đầy đặn hơn so với 650S.


Cận cảnh chiếc Ferrari F12 Berlinetta dạo phố cùng McLaren 570S.

Cận cảnh chiếc Ferrari F12 Berlinetta dạo phố cùng McLaren 570S.

Khe hốc gió bằng sợi carbon bên hông của 570S cũng được thu hẹp nhỏ gọn so với 650S. Điểm khác biệt rõ ràng nhất so với đàn anh 650S là siêu xe 570S có phần đuôi xe phá cách hơn, ống xả được đặt xuống thấp và đối xứng qua hai bên hông. Phần đèn hậu thiết kế ma mị tương tự siêu phẩm hàng hiếm P1 và cản sau vẫn sử dụng chất liệu sợi carbon làm điểm nhấn trong thiết kế, tương tự như đàn anh 650S.

McLaren 570S sử dụng động cơ V8, tăng táp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. So với đàn anh 650S, 570S thua kém đến 71 mã lực, tuy nhiên thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h cũng khá ấn tượng vào khoảng 3,2 giây, chậm hơn 0,2 giây và cùng đạt vận tốc tối đa 328 km/h. Hộp số 7 cấp SSG.