Honda Winner X vừa được mở bán tại các HEAD từ ngày 16/7. Ngay trong ngày nhận xe, không ít người đã mang mẫu xe côn tay mới đi độ lại. Có người chọn nâng cấp dàn vỏ ngoài, trong khi người khác chọn trang bị an toàn để thay thế. Thậm chí, có người tháo xi-nhan của xe xoay ngược vào trong để "tiện đi lại trong phố".

Một chiếc Winner X màu đỏ đang gây xôn xao nhóm người sử dụng mẫu xe này bởi độ chơi của chủ xe. Vừa nhận xe về, chủ chiếc Winner này đã thay bộ vành lốp, gắp, phuộc sau, nhông xích, ống xả và tháo dè chắn bùn phía sau. Chiếc xe chỉ vừa lăn bánh từ đại lý về, còn chưa kịp ra biển số. Số tiền độ được người chơi xe nhận định lên tới hàng chục triệu đồng.

Chiếc Winner X được thay thế nhiều đồ chơi.

Vừa nhận Honda Winner X, người dùng đã “mổ” tung để độ với chi phí hàng chục triệu đồng - Ảnh 2.

Chiếc xe bị tháo nhiều đồ nguyên bản khi vừa nhận về.

Chiếc xe này nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng xe độ hợp lý để đạt gia tốc tốt hơn so với xe nguyên bản. Người khác lại nhận xét chiếc xe không cân đối do bộ vành lốp quá nhỏ, trong khi thân xe lại hầm hố.

"Cái xác xe quá to, đi độ gắp với bánh căm, nhìn mất thẩm mỹ," một người đưa ra ý kiến cá nhân.

"Họ độ vậy để có tăng tốc nhanh hơn đó," người khác giải thích.

Chủ chiếc Winner X khác lại chọn giải pháp độ lại khoá để tăng tính an toàn và cũng tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Bộ khoá này chính hãng Honda, được lắp trên dòng SH. Cụm ổ khoá đã được thay nút cắt CNC để cá tính hơn. Để lắp được bộ khoá này, người thợ phải tháo tung bộ vỏ xe để nghiên cứu. Giá lắp khoá là khoảng 3 triệu đồng.

Khoá thông minh chính hãng Honda được chế lại cụm công tắc thời trang hơn.

Vừa nhận Honda Winner X, người dùng đã “mổ” tung để độ với chi phí hàng chục triệu đồng - Ảnh 4.

Người thợ tháo hết bộ vỏ để đi đường điện cho xe.

Trước đây, đã có HEAD nhận thay khoá thông minh cho các dòng xe dùng chìa cơ, giá từ 4 triệu đến 4,5 triệu đồng, nhưng chỉ áp dụng với xe tay ga. Xưởng độ ngoài nhận lắp cho cả xe số như Future hay Winner. Thời gian bảo hành khoá thường là 1 năm.

Một trào lưu khác đang nở rộ trong hội người sử dụng xe Winner X là xoay ngược xi-nhan vào bên trong. Chi tiết xi-nhan rời mang đến vẻ khoẻ khoắn như sportbike nhưng có thể gây phiền toái khi gửi xe hay di chuyển trong phố đông. Bộ phận này được đánh giá là dễ bị va chạm vào xe đi gần dẫn đến gãy.

Do xe còn mới, chưa có trường hợp gãy xi-nhan nào được ghi nhận. Tuy nhiên, đã có người tháo xi-nhan ra và lắp quay ngược vào trong mặt nạ trước. Xi-nhan vẫn hoạt động như bình thường. Việc tháo lắp thử nghiệm do chính kỹ thuật viên đại lý thực hiện.

Vừa nhận Honda Winner X, người dùng đã “mổ” tung để độ với chi phí hàng chục triệu đồng - Ảnh 5.

Xi-nhan xe được lắp ngược lại vào trong.

"Nhìn gọn, lạ, mà mức độ an toàn sẽ không bằng nguyên bản rồi. Nói chung không ủng hộ cũng không phản đối," một thành viên hội Winner nhận xét về việc quay ngược xi-nhan vào trong.

Honda Winner X đang tạo cơn sốt trong giới chơi xe underbone côn tay tại Việt Nam. Thế hệ mới của Winner có thiết kế hầm hố hơn rất nhiều cùng công nghệ mới và điểm nhấn là phanh chống bó cứng ABS. Giá xe từ 45,99 triệu đồng nhưng giá tham khảo tại HEAD chênh thêm một vài triệu đồng tuỳ nơi.

Ảnh: Tổng hợp

Vừa nhận Honda Winner X, người dùng đã “mổ” tung để độ với chi phí hàng chục triệu đồng - Ảnh 6.