Mới đây, vụ tai nạn của siêu xe Koenigsegg One:1 trên đường đua Nurburgring đã gây xôn xao trong cộng đồng mê xế hộp. Có thể nói, đây là một vụ tai nạn vô cùng đáng tiếc vì Koenigsegg One:1 được biết đến như siêu xe cực hiếm, cực nhanh và cực đắt tiền.


Siêu xe Koenigsegg One:1 nằm trong bãi cỏ sau vụ tai nạn trên đường đua Nurburgring.

Siêu xe Koenigsegg One:1 nằm trong bãi cỏ sau vụ tai nạn trên đường đua Nurburgring.

Tuy nhiên, vụ tai nạn này có thể trở thành cơ hội để hãng Koenigsegg ngầm quảng cáo độ an toàn của siêu xe One:1. Dù Koenigsegg One:1 bị biến dạng hoàn toàn nhưng người lái chiếc siêu xe gần như bình an vô sự. Đến thời điểm hiện tại, người lái chiếc siêu xe Koenigsegg One:1 đã được xuất viện.


Chiếc Koenigsegg One:1 được cẩu lên xe cứu hộ trong tình trạng tan nát.

Chiếc Koenigsegg One:1 được cẩu lên xe cứu hộ trong tình trạng tan nát.

Theo thông tin chính thức từ hãng Koenigsegg, "người lái chiếc One:1 đã được đưa vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe theo quy trình chuẩn". Sau đó, người lái này "đã được xuất viện vào chiều cùng ngày".


Túi khí trong xe đã bung ra, một phần nhờ đó mà người lái chiếc Koenigsegg One:1 thoát chết.

Túi khí trong xe đã bung ra, một phần nhờ đó mà người lái chiếc Koenigsegg One:1 thoát chết.

Ngoài ra, hãng Koenigsegg cũng khẳng định vụ tai nạn xảy ra khi chiếc siêu xe One:1 đang trong quá trình chạy thử. Do đó, người cầm lái chiếc siêu xe này là nhân viên của hãng Koenigsegg chứ không phải cá nhân ngoài. Được biết, trước khi vụ tai nạn xảy ra, hãng Koenigsegg đã nỗ lực chuẩn bị để điều chỉnh chiếc siêu xe One:1 nhằm lập kỷ lục thế giới mới về thời gian hoàn thành một vòng đua Nurburgring nổi tiếng.

"Koenigsegg là siêu xe hiệu suất cao và phải được thử nghiệm đúng quy trình. Đây là một nhiệm vụ nguy hiểm", hãng siêu xe Thụy Điển khẳng định trong thông cáo báo chí. "Vụ tai nạn này một lần nữa cho thấy việc lái siêu xe đỉnh cao thế giới này khó khăn như thế nào. Chúng tôi đã sợ hết hồn khi vụ tai nạn xảy ra nhưng cũng hài lòng vì các hệ thống an toàn trên xe đã bảo vệ được người lái".

img

Có giá bán lên đến 3 triệu USD, tương đương hơn 60 tỷ Đồng, và số lượng sản xuất chỉ 7 chiếc, Koenigsegg One:1 là mẫu xe thương mại thuộc hàng đắt nhất cũng như hiếm nhất thế giới từng gặp tai nạn trên đường đua Nurburgring. Nhiều khả năng hãng Koenigsegg và công ty bảo hiểm sẽ cố gắng sửa để đưa chiếc One:1 trở lại.

img

Như đã biết, Koenigsegg One:1 được trang bị động cơ V8, dung tích 5.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 1.341 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.37 Nm. Như vậy, công suất tối đa của Koenigsegg One:1 đúng bằng 1 megawatt. Có thể nói, Koenigsegg One:1 là mẫu xe sở hữu công suất tính bằng megawatt đầu tiên trên toàn thế giới.

img

Chỉ nặng 1.341 kg, siêu xe Koenigsegg One:1 sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng 1 mã lực/1 kg hoàn hảo. Đây cũng chính là lý do vì sao thành viên nhà Koenigsegg có tên gọi khá lạ là One:1. Ngoài Koenigsegg One:1, chỉ có đúng 1 siêu xe khác sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng tương tự, đó là Hennessey Venom GT. Theo hãng Koenigsegg, One:1 có khả năng đạt vận tốc tối đa hơn 450 km/h.