Phân nhánh xe điện của Volvo là Polestar đang đặt ra các tiêu chuẩn vô cùng khắt khe cho dòng sản phẩm thứ 2 của họ là Polestar 2.
"Tesla" và "cháy nổ" là 2 cụm từ không hề xa lạ với nhau khi trên thế giới đã có hàng chục, thậm chí hàng trăm trường hợp xe Tesla bốc cháy vì va chạm hoặc tệ hơn là chẳng vì nguyên nhân gì dù đang dừng đỗ trong bãi. Ngay cả Porsche Taycan, dòng xe điện đầu tiên của thương hiệu xe thể thao Đức cũng xuất hiện trường hợp đầu tiên cháy xe sau khi mở bán chưa lâu.
Với việc thương hiệu mẹ là Volvo đã nổi danh vì độ an toàn thuộc diện hàng đầu làng xe thế giới, Polestar chắc chắn muốn giữ vững danh hiệu trên để làm một trong những điểm tựa nâng tầm thương hiệu của mình. Dòng xe thứ 2 của họ là Polestar 2 đang trải qua những bài thử nghiệm khắc nghiệt nhất để đảm bảo khả năng bảo vệ tối đa người dùng của mình.
Đầu tiên, hệ thống ắc quy điện trên xe được đặt dưới gầm và nằm gọn trong một buồng nhôm bên ngoài nhằm giảm tối đa ngoại lực tác động trong trường hợp xảy ra va chạm và tăng cường độ cứng vững tổng thể.
Trong trường hợp gặp tai nạn tác động trực tiếp tới khu vực trên, hệ thống ắc quy cũng sẽ tự ngắt kết nối tới các bộ phận khác để ngăn cháy nổ.
2 bên hông xe có 2 khối nhôm đặc biệt mà Polestar gọi là SPOC với mục đích giảm thiểu lực tác động từ bánh xe cũng như các vật thể ngoài vào khu vực cabin và khoang ắc quy. Do không còn động cơ đặt đầu xe, Polestar cũng có thêm khoảng trống gia cố khu vực này. Hàng ghế đầu có thêm túi khí nằm giữa 2 ghế.
Ngay cả với người đi bộ hoặc các phương tiện như xe máy, Polestar 2 cũng có hệ thống âm báo ngoài đặc biệt thông báo cho họ rằng xe đang tiếp cận trong điều kiện quan sát thiếu sáng hoặc ở các góc khuất. Toàn bộ các trang bị trên đều được phổ cập mặc định trên Polestar 2.
Polestar 2 có giá khởi điểm 59.900 USD với lịch bàn giao xe tới khách hàng toàn cầu từ quý II này.
Tham khảo: CarBuzz