Do Volvo và Isuzu sản xuất xe du lịch ở 2 hạng mục giá hoàn toàn khác nhau nên liên minh mới này thuần túy xoay quanh mảng xe thương mại. Bước đầu tiên trong kế hoạch liên minh Volvo – Isuzu thực hiện bao hàm việc chia sẻ và đồng sử dụng các công nghệ hiện tại lẫn tương lai theo hướng hiệu quả nhất để hiệu quả hóa vốn đầu tư.

Mọi thương hiệu/công ty con của Volvo/Isuzu sẽ được điều hành thông qua hợp đồng riêng, tạm thời trong giai đoạn đầu mảng UD Trucks của Volvo sẽ được chuyển giao sang cho Isuzu Motors. Xét tới việc Volvo có vị thế rất vững chắc tại châu Âu và Trung Quốc còn Isuzu có tiếng nói trọng lượng ở nhiều thị trường châu Á, 2 phía có vẻ như sẽ tìm ra được công thức khai thác hiệu quả nhất 2 khu vực này trong tương lai.

Volvo bất ngờ bắt tay Isuzu: Khi xe sang với xe bình dân tìm được điểm chung - Ảnh 1.

Trong thời gian qua Volvo đã âm thầm đẩy mạnh nhiều hạng mục xe mà trước khi được Volvo tiếp quản họ khó lòng nghĩ tới vì khó khăn tài chính. Thương hiệu con Polestar của hãng chuyên trách xe điện vẫn đang chậm mà chắc trình làng các dòng sản phẩm mới để chuẩn bị mở bán trong tương lai. Cũng nhờ tập đoàn mẹ Geely mà Volvo đang xây dựng được nền tảng sản xuất lẫn bán hàng vô cùng vững chắc tại thị trường xe số 1 thế giới là Trung Quốc.

Bên cạnh đó, hãng cũng không quên thử nghiệm các phương thức tiếp cận khách hàng khác kết cấu đại lý thông thường, chẳng hạn như cho phép người dùng tại Bắc Mỹ đăng ký thuê bao xe mới.

Tham khảo: Paultan

Volvo bất ngờ bắt tay Isuzu: Khi xe sang với xe bình dân tìm được điểm chung - Ảnh 3.