Tương tự concept 40.1 ra mắt cùng thời điểm (mà sau này đã trở thành dòng crossover XC40), concept 40.2 và phiên bản hoàn thiện cũng sẽ có rất ít điểm khác biệt về thiết kế. Vào thời điểm ra mắt, nhiều người đã nghĩ rằng 40.2 sẽ trở thành V40 hoặc S40 thế hệ kế tiếp nhưng giờ Volvo đã làm sáng tỏ tất cả khi công bố mẫu xe điện mới.

Bản hoàn chỉnh của 40.2 vẫn sẽ giữ nguyên phong cách thiết kế hiện hành của Volvo đồng thời pha lẫn ADN của dòng coupe. Tên mã xe dùng vẫn sẽ nằm trong 40-Series của thương hiệu Thụy Điển. Thời điểm xe ra mắt là năm 2019. Còn nhớ vào tháng 9 năm ngoái, CEO Volvo, ông Hakan Samuelsson từng hé lộ tại buổi ra mắt chiếc XC40 rằng 40.2 sẽ có mặt trên thị trường trước bất cứ phiên bản điện hóa nào của các dòng xe Volvo hiện hành. Sau mẫu xe này sẽ tới lượt phiên bản chạy điện thuần của XC40.

Volvo ấp ủ dòng xe hoàn toàn mới - Ảnh 1.

Thiết kế giữa concept 40.1 (trái) và Volvo XC40 (phải) không khác nhau là bao.

Volvo 40.2 sử dụng chung khung gầm CMA với các dòng xe cỡ nhỏ của thương hiệu Thụy Điển cũng như tập đoàn mẹ Geely. Hệ thống khung gầm này cũng thích hợp với mọi hệ thống truyền động, bao gồm cả dạng hybrid sạc điện và điện thuần.

Ở dạng concept, 40.2 chỉ có tầm hoạt động 350 km. Tuy nhiên, theo như lời hứa hẹn của giám đốc mảng Nghiên cứu và phát triển của Volvo, ông Henrik Green, bản hoàn chỉnh sẽ có tầm hoạt động 500 km mỗi lần sạc – ngang bằng hầu hết các đối thủ hiện nay chẳng hạn như Volkswagen I.D.

Volvo ấp ủ dòng xe hoàn toàn mới - Ảnh 2.

Concept Volvo 40.2

Ông Green cũng cho biết Volvo đang tập trung phát triển nhiều tùy chọn hơn cho khách hàng, bao gồm cả về công suất mô tơ điện lẫn ắc quy. Mục tiêu của họ là đưa ra các gói trang bị tiện lợi nhất cho khách hàng của mình mà không làm gia tăng chi phí quá nhiều.

Trong năm 2017, Volvo là thương hiệu đầu tiên cam kết sẽ điện hóa 100% các dòng sản phẩm của mình trong tương lai. Theo đó từ năm 2019 các dòng xe điện thuần, hybrid và hybrid sạc điện sẽ bắt đầu được thương hiệu Thụy Điển ứng dụng hàng loạt.

Sau Volvo, một loạt các thương hiệu lớn khác như Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Volkswagen hay Mazda cũng đã công bố chiến lược tương tự.

Ảnh: Volvo/Autocar