Thiết kế và kích thước Tarok vẫn như lần ra mắt trước đó tại Brazil: trẻ trung, nhỏ nhắn và năng động. Xe sử dụng cấu trúc khung thân liền khối với nền tảng là khung gầm MQB. Đây không phải là cáu trúc thực sự thích hợp với xe bán tải nhưng VW định hướng dòng xe này vào phân khúc đô thị thay vì quá chú trọng off-road.

Volkswagen Tarok ra mắt lần thứ 2, quyết đi vào sản xuất để đấu Ford Ranger - Ảnh 1.

Chiều dài tổng của Tarok là 4.914 mm nhưng bồn xe được chế tạo đặc biệt để chở đồ dài gần 2 mét (chính xác là 1.859 mm, thậm chí hơn nhiều nếu người dùng muốn nhờ mở cửa hậu) nhờ thiết kế ăn vào nội thất xe. 

img
img
img

Volkswagen Tarok ra mắt lần thứ 2, quyết đi vào sản xuất để đấu Ford Ranger - Ảnh 3.

Thông số này đặt Tarok vào nhóm những mẫu xe dùng khung gầm MQB lớn nhất cạnh Atlas. Trọng tải tối đa xe có thể chở theo thông số được Volkswagen công bố là 1.030 kg.

Volkswagen Tarok ra mắt lần thứ 2, quyết đi vào sản xuất để đấu Ford Ranger - Ảnh 4.

Động cơ VW sử dụng cho Tarok khá khiêm tốn là loại 1.4L TSI 147 mã lực truyền công suất tới cả 2 trục thông qua hộp số tự động 6 cấp. Xe có 4 chế độ lái là Onroad, tuyết, Off-road và Off-road tùy biến.

Volkswagen Tarok ra mắt lần thứ 2, quyết đi vào sản xuất để đấu Ford Ranger - Ảnh 5.

Nội thất xe ở mức trung bình khá và có lẽ phù hợp với tầm giá rẻ của mình. Một vài chi tiết có thể nhìn ra từ ảnh là hệ thống loa di động kết nối Bluetooth trên cụm điều khiển trung tâm, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí hơn 9 inch.

Volkswagen Tarok ra mắt lần thứ 2, quyết đi vào sản xuất để đấu Ford Ranger - Ảnh 6.

Volkswagen Tarok sẽ sớm được hãng xe Đức đưa vào lắp ráp tại Brazil và hứa hẹn sẽ sớm có mặt tại một số thị trường đang phát triển khác.

Volkswagen Tarok Concept

Tham khảo: Carscoops

Volkswagen Tarok ra mắt lần thứ 2, quyết đi vào sản xuất để đấu Ford Ranger - Ảnh 8.