Volkswagen Passat đời mới nâng tầm, sử dụng khung gầm hoàn toàn mới đấu Toyota Camry, Honda Accord

Dòng sedan cỡ trung nổi danh của Đức sử dụng khung gầm PQ46 cũ tại Bắc Mỹ và MQB cải tiến tại châu Âu được cho là sẽ được đồng bộ hóa toàn cầu khi bước sang thế hệ mới. Khung gầm được chọn sẽ là dòng MQB đời mới nhất.

Theo Autocar, Passat mới sẽ ra mắt trong giai đoạn 2022 – 2023 và được bán song song với Arteon đồng cỡ cũng như dòng sedan mới dùng cấu hình truyền động thuần điện lấy nền tảng từ concept ID Vizzion. Passat có cả 2 cấu hình dẫn động là trước và 2 cầu, 2 cấu hình thân sedan và estate nhưng cũng có thể bổ sung thêm bản Alltrack crossover với khung gầm thoáng hơn cùng ốp thân giống SUV.

Volkswagen Passat đời mới nâng tầm, sử dụng khung gầm hoàn toàn mới đấu Toyota Camry, Honda Accord - Ảnh 2.

Volkswagen ID Vizzion Concept

Khung gầm mới cho phép Passat sử dụng mọi hệ thống truyền động có thể từ động cơ đốt trong xăng/dầu thường, hybrid sạc điện cho tới hybrid bổ trợ.

Thiết kế Volkswagen Passat đời mới (tên mã B9) có vẻ như cũng đã được ban lãnh đạo tập đoàn Đức định đoạt với hướng đi truyền thống, nhường lại phần rủi ro cho Arteon vốn theo đuổi phong cách thể thao hơn. Nhờ khung gầm mới, không gian dành cho hành khách lẫn hành lý đều sẽ được cải thiện.

Volkswagen Passat đời mới nâng tầm, sử dụng khung gầm hoàn toàn mới đấu Toyota Camry, Honda Accord - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, Volkswagen sẽ nâng tầm Passat lên cao hơn một bậc nhờ phần mềm tân tiến, công nghệ tự lái và chất lượng chế tạo tốt để giúp dòng tên này trở thành đối thủ năng ký trong phân khúc D, thậm chí đe dọa cả Audi A4.

Volkswagen Passat đời mới nâng tầm, sử dụng khung gầm hoàn toàn mới đấu Toyota Camry, Honda Accord - Ảnh 4.

Tham khảo: Autocar

Volkswagen Passat đời mới nâng tầm, sử dụng khung gầm hoàn toàn mới đấu Toyota Camry, Honda Accord - Ảnh 5.