Như vậy, giải đấu Đua xe ô tô địa hình VOC 2016 đã chính thức khép lại. Sau hai ngày tranh tài, khán giả đã được mãn nhãn với những pha "tỉ thí" gay cấn giữa các đội chơi đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Cuối cùng, ngôi vương của VOC 2016 đã chính thức có chủ.

Trong ngày thứ hai của giải đấu, các tay lái có màn thử sức ở các đường đua số 5, số 6, số 7 và đã có khá nhiều sự cố xảy ra. Tại đường đua số 7, địa hình tại đây chủ yếu là đất và bùn, các mô đất mấp mô khiến các xe có trục cơ sở dài khi đi qua đây gặp vô vàn khó khăn. Sự cố đã xảy ra khi tay lái Vinh tô-vít (Quán quân giải thi đấu xe ô tô địa hình VIT Open 2016) - ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch VOC năm nay cùng "chiến mã" Suzuki Tracker đã bị gãy trục láp khi cố gắng thoát khỏi vũng bùn.

Trái lại, tay lái cừ khôi Nguyễn Trọng Toàn đến từ câu lạc bộ xe ô tô địa hình miền Trung cùng chiếc xe Jeep "hạng nặng" của mình đã cống hiến cho khán giả những kĩ năng lái xe điệu nghệ ở bài thi số 7. Ngay từ đầu, chiếc xe Jeep có tiếng pô chát chúa này được xem là đối thủ đáng gờm ở hạng thi Nâng cấp. Trước đó, trong ngày đầu tiên thi tài, chiếc xe Jeep này đã gặp sự cố ở đường thi số 4 và phải xin rút lui.


Chiến binh Jeep hạng nặng của anh Trọng Toàn

Chiến binh Jeep hạng nặng của anh Trọng Toàn

Đa số các vận động viên tham gia VOC năm nay từ những “tài non” lần đầu tham dự cho tới những tay lái dày dặn kinh nghiệm đều có chung một nhận xét: “Đường thi sao khó quá!”. Các chướng ngại vật Ban tổ chức đặt ra thực sự đã làm nhiều tay lái ngao ngán . Ở đường thi số 5 dành cho hạng Nâng cấp, những hòn đá tảng với trọng lượng hàng trăm kg trở thành cái bẫy “chết người” cho những xe kích thước nhỏ bé, trục cơ sở ngắn như Suzuki Vitara. Với các xe có khoảng sáng gầm xe lớn như UAZ, Mercedes-Benz G Class …vẫn có thể di chuyển tốt qua đây nếu lái chính và lái phụ hỗ trợ nhau ăn ý về điểm đặt bánh xe, hướng đánh lái …


Những hòn đá tảng trở thành thử thách kinh hoàng cho các xe tham gia

Những hòn đá tảng trở thành thử thách kinh hoàng cho các xe tham gia

Cá biệt, có trường hợp xe nhỏ như Hyundai Getz cũng "ham vui" góp mặt, kết quả là giãy giụa trong bùn lầy và cần "cứu hộ" ra ngoài.

Chung cuộc, tay lái cừ khôi Phạm Đình Trọng (xe số 209) cùng lái phụ Nguyễn Văn Sang đến từ câu lạc bộ xe bán tải PVC đã vinh dự giành chức vô địch hạng Nâng cấp.

Ở vị trí thứ hai, cũng là một thành viên câu lạc bộ PVC đó là Nguyễn Hải Bằng (đội PVC – Bằng Kiều). Ngoài ra, một thành viên khác của câu lạc bộ xe bán tải PVC cũng giành chức vô địch ở hạng Bán tải Việt Nam, đó là lái chính Đỗ Hoàng Trung (xe số 315) cùng đồng đội Đào Hòa Bình.

Ở hạng Cơ bản, thành viên Nguyễn Minh Tứ đến từ câu lạc bộ Vitara đã xuất sắc giành chức quán quân.

Cùng xem một số hình ảnh thú vị khác của VOC 2016:

Ảnh: Nguyen Thanh Nam