Trong quá trình tìm kiếm các đối tác cung cấp phụ tùng, linh kiện có đủ năng lực, VINFAST đã tổ chức một hội thảo với các nhà cung cấp tại Frankfurt, Đức. Đến tham dự sự kiện là hơn 300 đại diện nhà cung cấp uy tín trên thế giới. Tại đây, đại diện VINFAST chủ động giới thiệu mục tiêu và tầm nhìn, cũng như quy mô và tiến độ dự án sản xuất ô tô Việt Nam.

Sau khi nghe bài phát biểu giới thiệu về công ty của ông James DeLuca, Tổng giám đốc công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VINFAST, một số nhà cung cấp đã bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài với doanh nghiệp Việt thông qua lập nhà máy sản xuất linh kiện trong tổ hợp dự án tại Hải Phòng.

VINFAST mở sự kiện tại Đức, thu hút hơn 300 nhà cung cấp quốc tế - Ảnh 1.

Ông James DeLuca nói về hệ sinh thái của Vingroup với quy mô rất lớn.

Dù là thương hiệu Việt non trẻ, VINFAST vẫn khẳng định rằng mình có tầm nhìn chiến lược lớn và có nhu cầu đặt mua lớn các chi tiết linh kiện, phụ tùng và xác lập quan hệ đối tác quốc tế trong dài hạn. Minh chứng cho điều đó là 70 ha trong tổ hợp dự án tại Hải Phòng được dành cho các nhà cung cấp và hỗ trợ tối đa các đối tác về cơ sở hạ tầng, thủ tục triển khai trong giai đoạn 1.

Hiện tại, VINFAST đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với nhiều tên tuổi danh tiếng trên thị trường như BMW, Magna Steyr, AVL, Pininfarina, ItalDesign, Bosch, Siemens, mới đây là EDAG và AAPICO Hitech… Đội ngũ lãnh đạo của VINFAST cũng từng dẫn dắt nhưng công ty khác tiếng tăm, ví dụ như ông James DeLuca từng là phó Chủ tịch General Motors.

Với nhiều lời mời gọi hợp tác cùng các thương hiệu lớn trên thế giới, VINFAST hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á. Công suất dự kiến giai đoạn 1 là 250.000 xe và tiến tới con số 500.000 xe ở giai đoạn tiếp theo. Mẫu mã xe đa dạng, gồm SUV, sedan, hatchback chạy xăng và cả ô tô điện.

Trước mắt, VINFAST sẽ trình làng 2 sản phẩm đầu tiên của mình là sedan và SUV được Pinifarina thiết kế tại Paris Motor Show tháng 10 tới.