Vì một chiếc Accord bị mất trộm mà Honda bị người dùng phản đối như thế nào?

Vào thứ 4 tuần trước, camera an ninh của nhà hàng xóm Laydh Ablhd ghi lại cảnh chiếc Honda Accord của anh chàng này bị trộm mất lúc 5 sáng. Rất nhanh chóng sự việc được báo cáo lên cảnh sát và họ cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Cảnh sát khi đó quyết định liên lạc với Honda Canada nhờ trợ giúp do Accord sở hữu công nghệ theo dấu mà thương hiệu chủ quản có thể cung cấp cho họ giúp tìm lại chiếc xe bị trộm mất. Tuy nhiên, khi gọi đến tổng đài, nhân viên ở đó cho biết họ "có thể theo dõi vị trí xe" nhưng từ chối công bố dữ liệu bất chấp cảnh sát cho biết đó là để phục vụ quá trình điều tra.

Vì một chiếc Accord bị mất trộm mà Honda bị người dùng phản đối như thế nào? - Ảnh 1.

Theo lời kể của Ablhd, nhân viên tổng đài khi đó nói rằng anh không thể cung cấp vị trí xe vì Ablhd… chưa đăng ký dịch vụ HondaLink và tính năng Find my Car mà Honda hỗ trợ. Cảnh sát sau đó đã phải liên hệ với quản lý tại tổng đài để yêu cầu cung cấp vị trí chiếc Accord một lần nữa nhưng lại bị từ chối và cho biết nếu muốn Honda cung cấp dữ liệu, họ phải xin trát tòa trước đã.

Sau vài phút bàn bạc với cảnh sát, Ablhd quyết định đăng ký dịch vụ HondaLink (148 USD) nhưng khi gọi lại, Honda cho biết họ đã mất tín hiệu kết nối với chiếc sedan của anh.

Vì một chiếc Accord bị mất trộm mà Honda bị người dùng phản đối như thế nào? - Ảnh 2.

Giao diện HondaLink trên Honda Accord.

Vụ việc sau khi được chia sẻ rộng rãi trên các kênh mạng xã hội đã gây nên làn sóng dư luận phản đối Honda Canada khá gay gắt, trong đó có không ít khách hàng của chính thương hiệu Nhật. Đáp lại, phát ngôn viên Honda Canada là John Bordignon cho biết họ hoàn toàn làm đúng quy trình đồng thời khẳng định việc nhân viên tổng đài cho biết họ có dữ liệu vị trí chiếc Accord trước đó là sai.

"Anh ta không đăng ký dịch vụ HondaLink có nghĩa chúng tôi không có cách nào để xác định vị trí xe cả", ông giải thích. "Điều mà chúng tôi có thể làm là kích hoạt dịch vụ định vị từ xa nhưng họ không đưa ra được giấy tờ cần thiết cho chúng tôi khi đó. Nói cách khác, ở thời điểm đó cả chúng tôi lẫn nhà cung cấp dịch vụ định vị của HondaLink hoàn toàn không biết chiếc Accord nằm ở đâu".

Tham khảo: Carscoops

Vì một chiếc Accord bị mất trộm mà Honda bị người dùng phản đối như thế nào? - Ảnh 3.