Đến với triển lãm SEMA, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp những bộ la-zăng sặc sỡ, hàng loạt mẫu xe với màu sơn xấu xí, các bản độ kỳ quặc, người mua, kẻ bán, khách tham quan, cánh báo chí... Đó là những hình ảnh mà bạn không thể nhìn thấy ở bất kỳ triển lãm nào khác. Có thể nói, SEMA là một triển lãm dành cho những chiếc xế độ và hàng loạt thứ liên quan đến độ xe. 

Ở các triển lãm như Detroit hay New York, các nhà sản xuất đều mang đến ít nhất 1-2 mẫu xe thương mại hoặc concept. Mọi thông tin chi tiết liên quan đến xe đều được trình chiếu trên màn hình lớn. Người tham gia triển lãm phải trả một khoản tiền không nhỏ. Đổi lại, họ có cơ hội tận mắt nhìn thấy rất nhiều mẫu xe ngay tại một triển lãm.

Tại đây, những người mê xe sẽ thỏa mãn với những chiếc xế hộp cao cấp từ cao cấp đến bình dân. Tất cả đều là những mẫu xe tiêu chuẩn. Nói cách khác, đây là những triển lãm xe của tiêu chuẩn.

Trong khi đó, triển lãm SEMA mở cửa cho tất cả mọi người và chào đón mọi loại xe. Mỗi lần diễn ra, triển lãm thu hút khoảng 130.000 lượt người ghé thăm. 

Nhìn bề ngoài, triển lãm SEMA chẳng khác nào sự kiện họp mặt của mọi thứ xấu xí như một chiếc Ford bán tải cũ, minivan công suất 1.000 mã lực, Toyota Highlander tích hợp bể cá hay Camry độ theo phong cách đua đường dài mà chẳng mấy ai quan tâm. Tuy nhiên, nếu nhìn sâu hơn, bạn sẽ thấy chúng đâu phải là những sản phẩm để bán hay ngã giá. Hơn nữa, chúng cũng không được tạo ra để sản xuất đại trà. 

Thay vào đó, chúng đơn giản chỉ là những sản phẩm được ra đời dưới tay người yêu xe và thích độ xế hộp. Không những thế, dù đẹp hay xấu, mỗi chiếc xe cũng là một đứa con tinh thần của người độ. Họ đã dồn hết tâm sức và niềm đam mê của mình vào chúng.

Hầu hết mọi người thường đứng cố định ở một góc nào đó của triển lãm. Tuy nhiên, để hiểu thế nào là triển lãm SEMA, bạn cần phải liên tục di chuyển, đi đến mọi ngóc ngách và ghé thăm từng gian hàng.

SEMA - Triển lãm của sự khác biệt 1

Về bản chất, SEMA không phải là một triển lãm xe hơi đơn thuần. Triển lãm xe hơi thông thường và SEMA có sự liên kết cũng như hỗ trợ lẫn nhau. Chính xác thì ngành kinh doanh xe hơi đã sản sinh và mang lại lợi ích cho triển lãm SEMA. Ngược lại, SEMA hỗ trợ ngành công nghiệp độ xe phát triển thịnh vượng. Để hiểu hơn về quan hệ này, hãy nhìn vào các thành phần tham gia triển lãm SEMA.

Áo phông đóng thùng

Hay còn gọi là người mua. Họ có thể là chủ của một công ty hay xưởng cơ khí. Cũng có thể, họ là đại diện của nhà cung cấp phụ kiện lớn cho các hãng xe hơi. Họ đến triển lãm để mua hàng hóa của các nhà triển lãm.

Sơ-mi ngắn tay

Hay còn gọi là nhà triển lãm. Họ sở hữu những công ty đèn điện, tiêu thụ hoặc chuyên về phụ tùng xe hơi. Họ bỏ ra khoảng 30.000 USD để đặt gian hàng bán sản phẩm của công ty tại triển lãm SEMA.

Comple

Đây là hình ảnh tiêu biểu của những nhân viên quảng cáo. Công việc thuần túy của họ là thu hút sự chú ý của mọi người đến các sản phẩm và quảng cáo một cách hoàng tráng về những thứ không hề to tát đến thế.

Khách mua nước ngoài

Họ thường đến từ các nước như Nhật Bản, Đức hoặc Nam Mỹ. Họ cũng giống thành phần “áo phông đóng thùng” nhưng ăn mặc bình thường hơn.

Phóng viên

Họ là những người mặc áo vest, tay ôm máy ảnh xịn chạy đi chạy lại quanh triển lãm. Họ tham gia triển lãm đương nhiên là để viết bởi vì ở đây tập trung nhiều mẫu xe lạ cũng như có mặt đầy đủ các thành phần trên. Những thông tin như thế cần được đưa lên các phương tiện đại chúng.

Trong quá khứ, SEMA được tổ chức với mục đích công nghiệp, không phải dành cho những người mê xe. Tuy nhiên, sau mỗi triển lãm, ngày càng nhiều sản phẩm được quảng cáo với những người đam mê và dành trọn tình yêu cho xe. 

Hiện nay, SEMA không chỉ diễn ra với mục đích công nghiệp mà đã trở thành triển lãm dành cho mọi thành phần đối tượng như những người đam mê tốc độ, muốn tập trung ngắm nghía Mansory SLR, thích nghe tiếng gầm của Ferrari F12, khách hàng bình thường hoặc các tín đồ xế hộp thực thụ.