Vừa qua, BMW đã tung ra một đoạn phim ngắn quảng cáo cho mẫu adventure-touring R1200GS Adventure mới của hãng.


Tuy nhiên ngay khi vừa được đưa lên mạng, đã có rất nhiều phản hồi cho rằng đây là một đoạn phim quảng cáo kém cỏi. Cụ thể, khi xem tổng thể cả đoạn phim, không hề có chút phiêu lưu nào trong đoạn phim này, đạo diễn của đoạn phim nay không hề biết gì về “phiêu lưu” thực thụ.

Florin Tibu, biên tập viên của Autoevolution đặt ra câu hỏi: “Từ khi nào mà việc phi xe qua đoạn đường nước sâu 15 cm được gọi là phiêu lưu? Hay việc đi xe trên một đoạn đường đẹp lại được gọi đường trường? “Mạo hiểm” đi trên đoạn đường khô ráo với chỉ một chút bụi lại gọi là off-road?

Theo Tibu, ngoại trừ môtô thể thao và chopper ra thì hầu như mọi dòng xe khác đều có thể làm được điều đó, thậm chí rất nhiều trong số đó còn thể hiện tốt hơn bởi chúng nhẹ hơn, dễ lái hơn và còn rẻ hơn.

Ông cũng nhận xét rằng trong mắt những tay lái off-road thực thụ thì đoạn quảng cáo này thật ngây ngô và nực cười. Chỉ rất ít trong số những khách hàng sử dụng dòng GS của BMW tận dụng tối đa khả năng off-road và đi đường trường của chiếc xe. Phần còn lại chỉ là những kẻ khoe mẽ hơn hơn.